3 mẹo vặt giúp giảm cân sau sinh

1045

3 mẹo vặt giúp giảm cân sau sinh

Cân nặng luôn là vấn đề nang giải của các bà mẹ sau khi sinh. Cùng tìm hiểu 3 mẹo vặt giúp giảm cân sau sinh nhanh chóng an toàn cho chị em phụ nữ sau đây nhé.

Với  gần 10 tháng mang thai và sau sinh cân cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể mẹ để tốt cho em bé nên hầu hết những người phụ nữ sau khi sinh con, cơ thể và cân nặng có nhiều sự biến đổi.

Thể thao và cách tập luyện phù hợp

Tăng cân là điều khó có thể tránh khỏi sau khi sinh con nên việc tập luyện thể dục, thể thao sau khi sinh con là điều cần và phải làm nếu muốn giảm cân sau sinh và có được một vóc dáng như trước.

Một trong những môn tập phù hợp, không mất công và không tốn nhiều thời gian của bạn đó là đi bộ. Đi bộ không những giúp điều hòa khí huyết, tốt cho sức khỏe mà đi bộ còn là phương pháp giảm cân sau sinh hiệu quả.

giam-can-sau-sinh-3

Bạn cũng có thể lựa chọn bơi lội làm môn thể thao để tăng cường sức khỏe. Bơi lội sẽ là bài tập thể dục giảm cân sau sinh đúng cách cho phụ nữ, bạn có thể vận dụng các cơ bắp lớn là tay, chân và bạn không cảm thấy trọng lượng cơ thể mình khi bơi mặc dù đã tăng cân nhiều.

Ngoài ra, yoga cũng là một trong những môn thể thao làm cơ bắp săn chắc và giúp bạn dẻo dai với rất ít sức đè lên các khớp xương. Không những giúp giảm cân sau sinh hiệu quả, mà đây còn là một trong những bài tập giúp chị em giảm stress, căng thẳng và mệt mõi sau khi sinh con.

Ngủ trưa cùng bé giúp giảm cân

Vấn đề lớn nhất của các bà mẹ là chịu nhiều áp lực sau khi sinh con, chăm sóc, lo lắng sẽ làm bạn cảm thấy mệt mỏi. điều đó sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến quá trình giảm cân sau sinh của bạn.

 giam-can-sau-sinh

Trong trạng thái mệt mõi, cơ thể bạn sẽ thèm đồ ngọt và tinh bột để nhanh chóng bổ sung năng lượng, đáp ứng lại nhu cầu của cơ thể sẽ vô tình khiến bạn tăng cân. Cách tốt nhất để khắc phục tình trạng này chính là bạn nên ngủ trưa cùng bé.

Ngủ trưa giúp bạn bổ sung năng lượng, điều hòa lại trạng thái cũng như cân bằng nhu cầu của cơ thể. Một giấc ngủ trưa thoải mái sẽ khiến bạn không còn trong tình trạng lúc nào cũng mệt mỏi, giúp bạn tăng năng lượng cho cơ thể, lấy lại sức lực cho cơ bắp. Thèm ăn sẽ là điều không thể nên bạn có thể yên tâm cho quá trình giảm cân sau sinh của mình sẽ hiệu quả.

 

Chọn thực đơn đúng cách

Thực đơn của bạn nên bao gồm nhiều các loại thực phẩm giàu chất xơ như: yến mạch, đậu, đậu lăng, ngũ cốc và các loại hạt trong bữa ăn.

Tránh xa các loại thực phẩm nhiều chất béo và đường, thức ăn nhanh, kẹo, bánh ngọt, bánh quy, bánh ngọt và thức uống có ga.

giam-can-sau-sinh-2

Không nên bỏ bữa sáng, phải ăn ít nhất năm phần trái cây và rau mỗi ngày. Cần bổ sung cho cơ thể nhiều trái cây và rau trong các bữa ăn hàng này để tăng tốc độ phục hồi của bạn và giúp bạn giảm cân sau sinh nhanh chóng.

Đặc biệt, việc nuôi con bằng sữa mẹ sẽ giúp bạn đốt cháy 600 – 800 calo/ ngày. Do đó, bạn không cần phải quá lo lắng đến chuyện giảm calo, giảm cân sau sinh sẽ không còn quá khó khăn nếu như bạn biết cách.

Nina 

3 mẹo vặt giúp giảm cân sau sinh
Rate this post