3 nhóm thực phẩm giúp tăng cân nhanh

Ăn uống là chìa khóa giúp bạn tăng cân hiệu quả. Ngay cả khi bạn có được sự tập luyện nghiêm túc, sinh hoạt lành mạnh mà thiếu đi chế độ dinh dưỡng cân đối thì việc tăng cân cũng không có được hiệu quả.

Chế độ dinh dưỡng cần thiết cho người muốn tăng cân cần đảm bảo đầy đủ những nhóm thực phẩm sau:

Nhóm thực phẩm giàu protein

Protein (đạm) rất cần thiết cho việc tăng cân. Nó giúp cơ thể đạt được khối lượng cơ bắp mà không tạo ra chất béo dư thừa. Bổ sung protein vào khẩu phần ăn hàng ngày sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được trọng lượng mơ ước.

thuc-pham-giau-protein

Bạn có thể bổ sung protein thông qua các nguồn thực phẩm quen thuộc như sữa, thịt gà không da, thịt nạc gà tây, thịt thỏ, trứng, các loại hạt, hạnh nhân,…

Nhóm thực phẩm giàu chất béo

Chất béo là một thành tố quan trong giúp cấu tạo màng tế bào, cần thiết cho quá trình hấp thụ các chất trong cơ thể. Tuy nhiên không phải mọi chất béo đều tốt cho việc tăng cân. Bạn nên tránh dùng các thực phẩm chứa chất béo bão hòa. Chúng có thể khiến cho lượng cholesterol trong máu tăng lên, làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

thuc-pham-giau-chat-beo

Nguồn cung cấp chất béo lành mạnh cho người cần tăng cân là cá hồi, omega 3, bơ, quả óc chó và các loại hạt (hạnh nhân, hạt dẻ, hạt điều,…).

Dầu oliu cũng là nguồn cung cấp chất béo tốt cho quá trình tăng cân của bạn. Các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyên chúng ta nên bổ sung dầu oliu vào chế độ ăn hàng ngày. Một ít dầu oliu trong món salad trộn rất có ích trong việc cải thiện vóc dáng.

Nhóm thực phẩm giàu carbohydrate

Ngược lại với người muốn giảm cân, người muốn tăng cân cần bổ sung một lượng lớn Carbohydrate cho cơ thể mỗi ngày. Carbohydrate sẽ giúp duy trì mức năng lượng để cơ thể đảm bảo cho các hoạt động thường ngày, hỗ trợ đắc lực cho việc tăng cân.

thuc-pham-giau-carbohydrate

Nguồn cung cấp Carbohydrate bao gồm các loại rau: súp lơ xanh, khoai tây, cà rốt, rau chân vịt, cà chua, súp lơ trắng. Trái cây chứa Carbohydrate gồm cam, xoài, táo, bơ, đu đủ, dứa. Ngoài ra, Carbohydrate còn có trong các thực phẩm như gạo lứt, ngũ cốc nguyên hạt, bánh mì, trái cây khô, nho, chuối,…

3 nhóm thực phẩm giúp tăng cân nhanh
5 (100%) 1 vote