5 phút mỗi ngày cho đôi chân thon gọn

Chỉ với 1 trong số các bài tập sau đây và 5 phút mỗi ngày, bạn sẽ có được đôi chân thon gọn đáng mơ ước.

Khi bạn tăng cân, mỡ sẽ kéo nhau tập trung ở những vùng mà bạn không hề muốn. Có người thì eo to, mỡ tay, cũng có người mỡ chỉ “thích” tập trung ở vùng đùi và bắp chân. Mỡ đùi, bắp chân thường rắn chắc và rất “cứng đầu” khiến cho bạn không khỏi lo lắng.

Giải pháp duy nhất để cứu vãn là thực hiện các bài tập riêng cho đôi chân mỗi ngày. Sau đây sẽ là các bài tập mà bạn có thể tham khảo. Bỏ ra 5 phút tập luyện là bạn sẽ dần thấy được hiệu quả.

Ngồi xổm

Bài tập này khá đơn giản, tư thế đứng thẳng rồi từ từ ngồi xổm xuống. Giữ tư thế này trong 1 phút. Lặp lại động tác này nhiều lần trong vòng 5 phút.

ngoi-xom

Động tác ngồi xổm sẽ dồn sức nặng lên phần cơ đùi và mông giúp cho những vùng này săn chắc. Mỗi ngày 5 phút với động tác ngồi xổm bạn sẽ có được đôi chân thọn gọn cùng vòng 3 nở nang, săn chắc.

Bật nhảy

Động tác bật nhảy tương tự như bài tập ngồi xổm, kết hợp với việc bật nhảy liên tục. Bài tập này sẽ tác động lực lên vùng đùi, đồng thời giải phóng năng lượng cho đôi chân của bạn.

Bật nhảy liên tục trong 1 phút, sau đó ngưng rồi thực hiện tiếp. Cứ như vậy chỉ với 5 phút tập luyện mỗi ngày, đôi chân sẽ được cải thiện số đo đáng kể.

Chạy tại chỗ

Bài tập chạy tại chỗ không chỉ giúp ổn định nhịp tim, gia tăng sự dẻo dai mà còn giúp cho đôi chân săn chắc. Hãy dành 5 phút mỗi ngày để tập bài tập này.

chay-tai-cho

Bạn có thể thay đổi từ kiểu chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi hay đá sau trong vòng 5 phút. Những bài tập này sẽ tác động lên cơ đùi, bắp chân để làm tiêu mỡ vùng này, giúp cho chân trở thon gọn hơn.

Bên cạnh việc dành thời gian tập luyện bạn cũng cần chú ý đến chế độ ăn uống để tránh tình trạng tăng cân, tích mỡ vùng đùi. Nên ăn nhiều chất xơ, uống nước, trái cây và hạn chế chất béo, đường, tinh bột là cách ăn uống lành mạnh mà bạn nên duy trì.

5 phút mỗi ngày cho đôi chân thon gọn
5 (100%) 1 vote