5 quan niệm sai lầm về ăn kiêng

Ăn sau 8 giờ tối sẽ tăng cân, chia nhỏ bữa ăn sẽ giúp cơ thể chuyển hóa thức ăn nhanh hơn là những quan niệm sai lầm mà nhiều người vẫn thường nghĩ khi ăn kiêng.

Ăn kiêng để giảm cân kết hợp với việc luyện tập điều độ là cách giảm cân hữu hiệu nhất được rất nhiều người áp dụng. Tuy kết quả thu được của mỗi người là khác nhau tùy thuộc vào cơ địa nhưng nhìn chung đây là phương pháp được xem là khoa học và bền vững nhất. Tuy nhiên, trong quá trình ăn uống để phục vụ việc giảm cân không hẳn ai cũng có được một kế hoạch hợp lý. Bên cạnh những “chiến lược” đúng đắn thì cũng có những kế hoạch đi sai hướng dẫn đến hiệu quả không được cao. Cùng tìm hiểu xem những “dự tính” ấy đã mắc phải những lỗi gì nhé!

  1. Ăn sau 8 giờ tối sẽ tăng cân

Đã không ít người có suy nghĩ như vậy nên khiến cho quá trình giảm cân thu được kết quả không mấy hoàn hảo. Ở đây, sẽ không có bất kì một mốc thời gian cụ thể nào có thể chứng minh được nếu ăn uống sau khoảng thời gian ấy là sẽ tăng cân.

An-khuya-co-gay-map

Các chuyên gia đã khuyên rằng không được ăn quá khuya vì như vậy sẽ không diễn ra quá trình đốt cháy năng lượng khiến lượng mỡ thừa tích tụ nhiều. Tuy nhiên “ăn quá khuya” ở đây tức là so với thời gian mà bạn ăn và ngủ. Chẳng hạn bạn hay làm việc vào lúc về khuya, đi làm về nhà tương đối muộn, bữa ăn của bạn sẽ diễn ra tương đối muộn hơn so với người bình thường. Nhưng điều ấy không có nghĩa là bạn sẽ tăng cân vì giờ làm việc của bạn sẽ kéo dài qua tận tới ngày hôm sau. Và trong quá trình suy nghĩ ấy nhất định sẽ tiêu tốn một lượng calo rất nhiều, nên bạn cứ yên tâm nhé!

Mỡ thừa sẽ chỉ tích tụ khi nào bạn ngủ ngay sau khi ăn. Vì thế, hãy chú ý khắc phục điều này để tránh mắc phải những sai lầm đáng tiếc

  1. Chia nhỏ bữa ăn sẽ giúp cơ thể chuyển hóa thức ăn nhanh hơn

Những tưởng rằng việc chia nhỏ bữa ăn sẽ giúp cho cơ thể của bạn tiêu hóa nhanh hơn vì lượng thức ăn cung cấp vào tương đối ít đồng thời cũng có thể giúp thỏa mãn được cơn thèm ăn của bạn. Tuy nhiên, có một số trường hợp, việc ăn quá nhiều lần trong suốt một thời gian dài sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến dạ dày của bạn, thậm chí khi số lượng các bữa ăn nhỏ gộp lại có năng lượng nhiều hơn 1 bữa ăn lớn thì chắc chắn sẽ tác động lên đến cân nặng của bạn nhiều hơn nữa.

Vì thế, cho nên cần phải suy xét kĩ khi lên kế hoạch cho bất kì việc gì đặc biệt là trong kế hoạch giảm cân, việc lên kế hoạch ăn uống, thời gian cho các bữa ăn là điều cần thiết hơn cả.

  1. Tinh bột là kẻ thù

tinh-bot

Như các bạn đã thấy rằng, tinh bột lúc nào cũng được xếp vào tầm ngắm kẻ thù nguy hiểm cho người ăn kiêng. Tuy nhiên cắt bỏ tinh bột ra khỏi thực đơn chính là việc làm sai lầm nhất mà người ăn kiêng thường hay mắc phải. Khi cơ thể thiếu lượng tinh bột cần thiết, chắc chắn rằng lúc nào bạn cũng sẽ cảm thấy mệt mỏi và muốn ngất xỉu.

Cho nên, dù tinh bột có là kẻ thù đi chăng nữa nhưng mà vẫn phải khéo léo kết hợp sao cho đảm bảo cơ thể vẫn hấp thụ được thành phần đó tránh bị suy kiệt nhé!

 

5 quan niệm sai lầm về ăn kiêng
Rate this post