5 thực phẩm cực tốt cho bà bầu

Dinh dưỡng có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi. Chính vì vậy, phụ nữ mang thai cần được bổ sung đầy đủ các chất cần thiết và có tính bồi bổ cao.

Chọn lọc những thực phẩm lành mạnh, tốt cho quá trình mang thai là điều mà chị em đặc biệt quan tâm. Sau đây là 5 thực phẩm mà bà bầu không thể bỏ qua.

Các loại đậu

Đậu là nguồn cung cấp năng lượng, chất xơ và protein dồi dào cho mẹ bầu. Chất xơ giúp ngăn ngừa, giảm bệnh táo bón và bệnh trĩ thường gặp khi mang thai.

cac-loai-dau

Không chỉ vậy, những loại đậu còn chứa nhiều vi chất cần thiết như sắt, canxi, folate, kẽm giúp mẹ và bé đều khỏe.

Cháo bột yến mạch

Bột yến mạch là bổ sung hoàn hảo để mẹ bầu ngăn ngừa tình trạng thiếu máu. Ngoài ra, bột yến mạch còn cung cấp rất nhiều dưỡng chất như chất xơ hòa tan, protein, các vitamin nhóm B, sắt, canxi, magie, photpho,…

Ăn cháo bột yến mạch sẽ cải thiện hệ tiêu hóa để chị em ăn uống tốt và hấp thụ nhiều dưỡng chất hơn cho em bé.

Sữa không béo

Không gì tuyệt vời hơn cho mẹ bầu là một cốc sữa ít béo mỗi ngày. Lượng canxi dồi dào trong sữa không béo rất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi.

sua-it-beo

Với chị em, đây là sự lựa chọn thông minh để vừa tốt cho bé vừa không làm cho cân nặng tăng quá mức.

Khoai lang

Trong giai đoạn mang bầu, chị em hay đối diện với các vấn đề về tiêu hóa như táo bón, trĩ. Khoai lang sẽ giúp chị em nhuận tràng, giảm thiểu nguy cơ táo bón. Ngoài ra, khoai lang còn kiểm soát lượng đường trong máu để chị em ổn định huyết áp.

Các loại quả mọng

Ăn nhiều rau xanh, quả mọng trong thời kỳ mang thai là lời khuyên hữu ích cho chị em. Các loại quả mọng chứa nhiều chất chống oxy hóa, axit folic, chất xơ, vitamin C rất cần thiết cho quá trình mang thai. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng chất chống oxy hóa có liên quan đến việc làm giảm nguy cơ tiền sản giật, một bệnh cực kỳ nghiêm trọng khi mang bầu.

5 thực phẩm cực tốt cho bà bầu
Rate this post