6 thói quen nên duy trì mỗi sáng để luôn khỏe mạnh

Buổi sáng lành mạnh không chỉ tạo hứng khởi cho một ngày làm việc mà còn quyết định đến sức khỏe của bạn. Đừng vội vàng với một buổi sáng ngắn ngủi, hãy tận dụng khoảng thời gian này cho riêng mình để tăng cường thể chất, sức khỏe.

Sau đây là 6 thói quen cần được duy trì để luôn có một sức khỏe tốt:

  1. Dậy sớm

Bạn thường xuyên thức dậy với cảm giác ham ngủ cùng cực? Bạn vội vàng cho những công việc đầu ngày mà bỏ qua nhiều việc cho riêng mình như ăn sáng, tập thể dục? Đó là vì bạn có khoảng buổi sáng ngắn, chưa sắp xếp hợp lý.

day-som

Để khắc phục tình trạng này hãy tập cho mình thói quen dậy sớm. Thức dậy sớm sẽ tạo thành một thói quen tốt. Hãy thử dậy sớm, vận động một chút và tự chuẩn bị buổi sáng cho mình. Bạn sẽ tránh được tình trạng vội vàng, căng thẳng ngay đầu ngày.

  1. Dậy từ từ

Thức dậy và bước khỏi giường ngay lập tức là điều không nên. Sự thay đổi tư thế đột ngột dễ ảnh hưởng đến huyết áp của bạn. Hãy tự đánh thức mình bằng một vài động tác căng duỗi cơ, vận động tứ chi trước khi bước xuống giường.

Mở cánh cửa sổ đón ban mai bạn sẽ thấy bình minh thật đẹp và một ngày mới sẽ tràn đầy hứng khởi hơn.

  1. Uống 1 cốc nước ấm

Một cốc nước ấm sau khi ngủ dậy là gợi ý lý tưởng để bạn khởi động ngày mới khỏe khoắn. Nước sẽ giúp thanh lọc cơ thể, làm sạch ruột và cuốn đi những độc tố còn tồn đọng sau một đêm dài.

uong-nuoc-nong

Có thể pha thêm 1 muỗng mật ong để làm ấm bụng, kích thích nhu động ruột. Điều này đặc biệt tốt cho sức khỏe, nhất là với phụ nữ trong việc làm săn chắc đẹp da.

  1. Đi vệ sinh

Sau một đêm dài tích tụ trao đổi chất, hệ thống tiêu hóa và bài tiết tích tụ không ít chất thải. Loại bỏ chúng vào buổi sáng là việc rất tốt cho sức khỏe. Nhất là khi duy trì chúng thành thói quen, nó sẽ giúp bạn có một sức khỏe tốt cùng hệ tiêu hóa, bài tiết khỏe mạnh suốt đời.

Nếu bạn chưa có thói quen đi vệ sinh vào mỗi sáng hoặc bạn không thể “ép mình” vào thời điểm này cũng không sao. Hãy tập dần! Duy trì việc này vài lần sẽ tạo cho cơ thể một phản xạ. Khi đó bạn sẽ thấy thoải mái hơn vào những buổi sáng sau.

  1. Vận động nhẹ

van-dong-nhe-nhang

Nếu bạn không có một mục đích giảm cân hay tăng cân thì không cần thiết phải tập luyện cường độ cao vào buổi sáng. Một vài động tác vận động nhẹ như khởi động các cơ khớp, bài tập tay-chân-bụng…cũng đủ để bạn có một sức khỏe và tinh thần tốt cho ngày mới.

  1. Bữa sáng đủ năng lượng

Buổi sáng cần được cung cấp đầy đủ năng lượng cho cả một ngày học tập, làm việc. Vì thế hãy chăm sóc cho buổi sáng bằng những thực phẩm giàu protein, không cần thiết ăn quá nhiều nếu cơ thể không muốn. Thời gian lý tưởng để bạn thưởng thức bữa sáng đó là sau khi thức dậy 30 phút.

6 thói quen nên duy trì mỗi sáng để luôn khỏe mạnh
Rate this post