7 cách để ngủ ngon suốt thời kỳ mang thai

738

Trang tin hàng đầu về sức khỏe Thehealthsite mới đây đã đưa ra lời khuyên để có giấc ngủ tốt trong thời kỳ mang thai. Đây là những kiến thức hữu ích cho những ai đang trong giai đoạn chuẩn bị làm mẹ.

Bạn học rất nhiều về một chế độ ăn uống lành mạnh cũng như tầm quan trọng của các bài tập suốt thời kỳ mang bầu, nhưng không một ai nói cho bạn về ý nghĩa và sự quan trọng của giấc ngủ suốt 9 tháng thai kỳ. Giấc ngủ cũng quan trọng không kém chế độ ăn uống và các bài tập.

Nhiều phụ nữ than phiền về giấc ngủ bị rối loạn, lo lắng và mất ngủ trong thời kỳ mang thai. Trong khi đó, một số phụ nữ lại rơi vào trạng thái ngủ cực dễ dàng. Hãy nhớ rằng, suốt thời kỳ mang thai, việc ngủ quên hoặc ngủ ít đi đều có những hậu quả tai hại của nó. Tốt nhất vẫn là duy trì một giấc ngủ đủ và lắng nghe cơ thể bạn để điều chỉnh cho phù hợp.

Sau đây là những điều bạn cần làm để có giấc ngủ tốt trong thời thai sản.

Hạn chế caffein

khi mang thai tránh uống cà phê

Tiêu thụ nhiều caffein sẽ làm hại đến giấc ngủ khi mang thai. Bên cạnh đó, nhiều nhà khoa học đã chỉ ra rằng caffein nạp vào cơ thể quá nhiều còn có nguy cơ làm hại đến em bé, gây dị tật cho thai.

Vì vậy hạn chế dùng caffein là điều nên làm để bảo vệ em bé của bạn và duy trì một giấc ngủ tốt. Điều này áp dụng tương tự với những thức uống khác như trà xanh, nước ngọt,..

Đi ngủ thường xuyên

Khi mang thai nên ngủ thường xuyên

Mệt mỏi là tình trạng phổ biến trong thời kỳ mang thai, nó tạo thành phản ứng giúp bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ và bảo vệ thai nhi. Hãy tận dụng mọi lúc để có một giấc ngủ, điều này sẽ tăng thêm lượng cho giấc ngủ và tốt cho thai kỳ. Giấc ngủ ngắn trong ngày rất cần thiết để bạn duy trì một sức khỏe tốt suốt thời kỳ mang thai.

Tránh ăn nhiều trước khi ngủ

Mang thai là thời kỳ mà các chứng ợ nóng, trướng bụng gây ra nhiều rắc rối hơn bạn nghĩ. Ăn nặng trước khi ngủ sẽ gây nên các chứng tiêu hóa này, đồng thời khiến cho bạn khó ngủ.

Lời khuyên là nên kết thúc việc ăn uống khoảng 2 giờ trước khi ngủ. Không chỉ tránh được các chứng tiêu hóa này mà còn duy trì một giấc ngủ lành mạnh.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước suốt thời kỳ mang thai sẽ giúp cho hệ thống tiêu hóa được làm sạch và loại bỏ các độc tố. Nước còn làm dịu cơ thể và giúp thư giãn để bạn có một giấc ngủ ngon.

Tư thế ngủ thoải mái

Khi manh thai nên chọn tư thế ngủ thoải mái

Một trong những lý do khiến giấc ngủ khó khăn là bởi thể chất thay đổi theo các chu kỳ thai. Thai nhi phát triển cùng với đó là bụng người mẹ sẽ càng lớn và nặng, tình trạng phù chân tay cũng xuất hiện trong những tháng kế tiếp…Ngưởi mẹ nên dùng đến sự hỗ trợ của những chiếc gối khi ngủ. Gối nâng đầu, chân để tạo sự thoải mái, chống đỡ cho đôichân và cột sống.

Tránh xa stress

Stress trong thời kỳ mang thai sẽ làm hại bạn theo nhiều cách. Một trong số đó là làm rối loạn giấc ngủ. Không chỉ vậy stress còn gây ảnh hưởng không tốt cho thai. Để loại bỏ điều này, bà mẹ có thể thử cho mình một phòng tắm nhẹ nhàng để thưởng thức hoặc massage thư giãn.

Không tập thể dục ngay trước khi ngủ

Những bài tập thể dục rất tốt trong thời kỳ mang thai, nhưng tập luyện ngay trước khi ngủ là một ý tưởng tồi. Nó sẽ gây khó khăn cho bạn khi bắt đầu giấc ngủ. Sẽ tốt hơn nếu như bạn thực hiện những bài tập này cách 2 giờ trước khi ngủ. Nếu đó là bài tập yoga thì càng lý tưởng để bạn thư giãn và chìm vào giấc ngủ ngon.

Hằng Nguyễn/ Thehealthsite

7 cách để ngủ ngon suốt thời kỳ mang thai
Rate this post