8 thói quen giúp giảm cân hiệu quả

Thay đổi những thói quen đơn giản hàng ngày cũng là cách giảm cân hiệu quả . Nếu bạn đã rất cố gắng để giảm cân nhưng chưa có tác dụng, hãy thực hành và duy trì ngay 8 thói quen sau đây

1. Chế độ ăn cân bằng

thoi-quen-giup-giam-can-nhanh-chong

 

 

Chế độ ăn uống cân bằng đảm bảo cho cơ thể đầy đủ các chất dinh dưỡng và giúp giảm cân hiệu quả. Tránh ăn những thức ăn chứa quá nhiều năng lượng như dầu, mỡ, tinh bột, đường, nên bổ sung nhiều các loại thức ăn chứa nhiều chất xơ, vitamin như rau củ, trái cây để giúp cơ thể tiêu hóa tốt hơn.

2. Chế độ tập luyện phù hợp

thoi-quen-giam-can-hieu-qua

Việc tập luyện quá mức khi giảm cân không chỉ cho tác dụng ngược mà còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Các bài tập nặng nhọc với cường độ cao chỉ khiến cơ thể bạn mệt mỏi và tạo áp lực cho bản thân. Hãy tập những bài tập đơn giản và nhẹ nhàng, phù hợp với sức khỏe để duy trì việc tập luyện đều đặn, giúp giảm cân hiệu quả.

3. Tránh xa thức ăn nhanh, đồ rán

thoi-quen-giam-can-nhanh-chong

Thức ăn nhanh và đồ rán chứa hàm lượng chất béo, năng lượng rất cao. Đây là những “sát thủ” gây tăng cân rất nhanh. Chính vì thế, cần loại bỏ ngay những thức ăn này ra khỏi khẩu phần ăn hàng ngày để tránh việc tăng cân thêm.

4. Uống nhiều nước

Nước giúp thanh lọc cơ thể, tạo điều kiện cho việc trao đổi chất tốt hơn. Do vậy uống nhiều nước sẽ hỗ trợ quá trình giảm cân nhanh chóng. Ngoài ra uống 1 ly nước trước bữa ăn cũng có tác dụng rất tốt trong việc tạo cảm giác no, hạn chế việc nạp nhiều năng lượng vào cơ thể.

5. Ăn đúng giờ

Công việc, thói quen đôi lúc khiến cho bạn ăn uống không đúng giờ. Đây là thói quen không tốt cho sức khỏe nói chung và cân nặng nói riêng. Không nên để các bữa ăn cách xa nhau hoặc để bụng đói meo mới ăn vì sẽ dễ khiến cho bạn ăn rất nhiều. Cần sắp xếp thời gian các bữa ăn cách đều nhau, ăn đúng bữa để hạn chế việc tăng cân không đáng có.

6. Không bỏ bữa sáng

thoi-quen-giam-can-hieu-qua

Nhịn ăn sáng dễ khiến cho bạn ăn nhiều hơn vào bữa ăn trưa để bù đắp năng lượng thiếu hụt. Do đó việc tăng cân là điều tất yếu. Một lý do khác để bạn dừng ngay việc nhịn ăn sáng đó là nó có thể làm viêm loét dạ dày và ảnh hưởng đến đường huyết cơ thể, làm cho bạn mệt mỏi và không đủ năng lượng làm việc.

7. Ăn chậm và nhai kỹ

Việc ăn chậm lại và nhai kỹ để từ từ thưởng thức món ăn giúp cho bạn no nhanh hơn, cảm giác no sẽ lâu hơn. Vì thế giúp cho bạn hạn chế việc ăn nhiều hơn trong bữa ăn. Đó là lý do mà bạn cần hạn chế việc ăn nhanh và tập dần thói quen ăn chậm nhai kỹ.

8. Ngủ sớm và ngủ đủ

thoi-quen-giam-can

Giấc ngủ cũng có vai trò quan trọng trong việc quyết định cân nặng của bạn. Thức khuya, thiếu ngủ không đủ khiến cho bạn có cảm giác đói và thèm ăn. Trong khi ngủ sớm và ngủ đủ sẽ duy trì cho bạn một sức khỏe tốt, hạn chế cơn thèm ăn bất chợt, giúp kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Rất đơn giản để áp dụng các thói quen trên. Chúng không chỉ có ý nghĩa trong việc giảm cân mà còn duy trì cho bạn một sức khỏe tốt và có lợi cho các hoạt động, công việc hàng ngày. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các sản phẩm giảm cân tốt nhất hiện nay tại Trungtamsuckhoe.vn tại đây để có phương pháp giảm cân hoàn hảo hơn.

Chúc bạn giảm cân thành công!

HN – Trungtamsuckhoe.vn

8 thói quen giúp giảm cân hiệu quả
Rate this post