Bài tập thể dục giúp giảm cân

Không cần phải đi đâu xa, chỉ với một khoảng không gian nhỏ tại nhà của mình bạn cũng có thể thực hiện bài tập thể dục giúp giảm cân cực kì hiệu quả rồi.

Làm thế nào để giảm cân? Đó có lẽ là câu hỏi mà được nhiều người quan tâm nhất. Nắm bắt được tình hình đó, nhiều loại thực phẩm chức năng, nhiều phương pháp giảm cân xuất hiện với mục đích giúp bạn điều chỉnh được cân nặng. Tuy nhiên dù cho áp dụng bất kì phương pháp nào bạn cũng cần phải thực hiện những bài tập thể dục để quy trình giảm cân diễn ra an toàn và bền vững. Dưới đây là một số bài tập thể dục giúp ích rất nhiều cho việc giảm cân của bạn

  1. Đi cầu thang bộ

Nhà của bạn ở tầng cao nhất của khu chung cư. Bạn sử dụng thang máy như một thói quen không thể bỏ. Bạn phải thở bằng cả tai nếu như ngày hôm đó cúp điện. Bạn chán ghét việc phải leo những bậc thang bộ vô hồn.

leo-cau-thang-giam-can

Nhưng nếu bạn đang trong thời kì giảm cân thì hãy từ bỏ thói quen dùng thang máy ngay nhé. Tuy đi thang bộ có vất vả một chút, nhưng đó chính là cơ hội để bạn rèn luyện sức khoẻ và độ dẻo dai cho cơ thể của mình đấy. Hãy tin đi, vóc dáng của bạn sẽ thay đổi đáng kinh ngạc nếu bạn chăm chỉ luyện tập bài tập đơn giản này đấy.

  1. Tập tạ

Sử dụng quả ta cầm tay nhỏ để làm đạo cụ thực hiện bài tập này nhé!

Phương pháp luyện tập

tap-ta-giam-can

  • Quỳ gối xuống nhà tuy nhiên giữ khoảng cách tránh để hai gối chạm vào nhau. Đặt mông ngồi lên đùi.
  • Chống tay trái lên vị trí cao hơn so với sàn nhà: có thể là lên giường hoặc lên ghế,…
  • Kết hợp khép khuỷ tay phải vào người và tiến hành co khuỷ tay với tạ. Bài tập này có tác dụng đánh tan mỡ ở vùng cánh tay rất hiệu quả. Thực hiện 2 lần mỗi lần 10 nhịp rồi đổi bên và làm tương tự
  1. Gập bụng

Đây là bài tập đơn giản nhưng công dụng mà nó mang lại thì không hề đơn giản chút nào đâu nhé!

giam-can-gap-bung

Nằm ngửa trên sàn nhà, hai chân đặt co lên tạo thành một góc vuông, hai tay đặt sau đầu và tiến hành đưa người về phía trước kết hợp với hít thở đều đặn nhịp nhàng.

Mỗi ngày, dành ra khoảng 15 phút để gập bụng. Chắc chắn rằng một khoảng thời gian không lâu sau đó, bạn sẽ sở hữu một vòng 2 mà nhiều người mơ ước.

  1. Đạp xe đạp

Bạn hay đến cơ quan, nơi làm việc bằng phương tiện gì? Nhà xa, di chuyển khó khăn khiến bạn ngại việc phải đi bằng xe đạp. Thậm chí, chí cách nhau vài chục m bạn cũng dùng xe máy. Đây quả là một tác hại rất lớn lên cơ thể.

Thay vì việc đi xe máy, sáng hãy dậy thật sớm và leo lên chiếc xe đạp để đi làm, đi học. Tuy là tốn nhiều sức, nhưng bù lại nó lại giúp tiết kiệm được cho bạn một khoảng thời gian không nhỏ khi tập luyện đồng thời, đi xe đạp vào buổi sáng là rất tốt cho sức khoẻ và không gây tác động xấu đến môi trường nữa.

Với hướng dẫn trên, mong rằng bạn sẽ thu được kết quả tốt nhất trong quá trình giảm cân lấy lại vóc dáng hoàn hảo cho mình nhé!

 

Bài tập thể dục giúp giảm cân
5 (100%) 1 vote