Bài tập yoga giúp giảm béo bụng cho người mới học (phần 1)

1262

Trungtamsuckhoe.vn xin gửi đến bạn đọc các bài tập yoga giúp giảm béo bụng, săn chắc dáng hiệu quả. Trong tuần này sẽ là bài tập đơn giản cho những người mới bắt đầu học. Cùng thực hiện để có thân hình hoàn hảo nhé!

Tư thế Cây liễu

Thực hiện:

Tu the Cay Lieu

– Đứng thẳng, hai bàn chân đặt cạnh nhau, hai tay đặt hai bên sườn.

– Co chân trái lên để bàn chân chạm vào đùi phải, đầu gối hướng phía bên ngược lại.

– Chắp hai tay trước ngực. Giữ trong 2 nhịp thở.

– Nhịp thở thứ 3 thì đưa hai tay lên cao.

– Uốn cong thân sang trái.

– Lặp lại tư thế này từ 3-5 lần.

– Thực hiện tương tự với bên phải, chân phải.

Tư thế thở mèo

Thực hiện:

Tu the Tho Meo

– Quỳ đầu gối tạo thành góc 90 độ với bàn tay. Lưng thẳng, mắt nhìn về phía trước.

– Hít thở, từ từ nâng cột sống hướng lên trên.

– Không thay đổi vị trí của bàn tay và đầu gối trong vài giây rồi trở về vị trí ban đầu.

– Lặp lại tư thế này vài lần.

Tư thế trăng lưỡi liềm

Thực hiện:

Tu the Trang luoi liem

– Đứng thẳng, bàn chân hướng về phía trước, hai tay để hai bên sườn.

– Hít vào, đưa hai tay lên cao đồng thời bước chân trái về phía trước. Co đầu gối chân trái một góc 90 độ.

– Giữ tư thế này vài giây rồi thở ra, cúi người về phía trước và từ từ trở về vị trí ban đầu.

– Thực hiện tương tự với bên chân phải.

Tư thế bánh xe

Tu The Banh Xe

– Nằm ngửa trên sàn nhà.

– Hai đầu gối co lại sao cho bàn chân đụng mông. Hai khuỷu tay co lại, đặt bàn tay sát đầu.

– Hít sâu, dùng lực hai chân và hai tay từ từ nâng người lên. Sức nặng tựa lên bàn chân và bàn tay, giãn hai cánh tay và khuỷu tay hết cỡ. Đầu hướng ra phía sau, ưỡn ngực và cong người hết cỡ.

– Giữ tư thế này vài giây rồi từ từ thở ra, buông lỏng người, trở lại trạng thái ban đầu.

Tư thế chống đẩy

Tu the Chong Day

– Bắt đầu với tư thế mũi chân chống đất, bàn tay chống đất, chân lưng và đầu thành một đường thẳng.

– Từ từ hạ thấp ngực xuống sàn nhà, hít vào, ép bụng.

– Tiếp tục nâng lên, thở ra.

– Tập 3-4 lần thì nghỉ, sau đó tập lại.

– Về sau khi đã quen thì có thể nâng số lần tập lên.

5 tư thế trên là bài tập đơn giản giảm mỡ bụng cho người mới học yoga. Nên tập đều đặn mỗi ngày, kết hợp với việc ăn uống lành mạnh, hạn chế thực phẩm giàu đường béo sẽ giúp cho vùng bụng không còn tích trữ mỡ.

HN (Trungtamsuckhoe.vn)

Bài tập yoga giúp giảm béo bụng cho người mới học (phần 1)
5 (100%) 1 vote