Bài tập yoga giúp giảm béo bụng cho người mới học (phần 2)

813

Ở tuần trước bạn đã làm quen với những động tác yoga đầu tiên cho người mới học. Tuần này bạn sẽ được biết thêm về 5 tư thế yoga mới. Đây là bài tập giảm mỡ bụng, làm săn dáng hiệu quả đồng thời giải tỏa căng thẳng, thư giãn cho chị em.

Cùng Trungtamsuckhoe.vn thực hành ngay 5 tư thế mới để có vòng 2 săn chắc như ý nhé!

Tư thế xả hơi

Tu the Xa hơi

  • Nằm ngửa trên sàn nhà, tay chân để theo chiều dọc cơ thể.
  • Co hai đầu gối vào sát ngực, hít thở.
  • Hai tay đan vào nhau ôm chặt đầu gối, thở ra và ép sát chân vào bụng.
  • Nâng đầu lên, hít thở.
  • Từ từ thả lỏng cơ thể và trở lại vị trí ban đầu.
  • Lặp lại động tác này từ 5-10 lần.

Tư thế chữ V ngược

Tu the Chu V nguoc

  • Đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai, hai tay để dọc theo sống lưng.
  • Từ từ hạ thấp cơ thể xuống và chống hai tay xuống dưới sàn nhà.
  • Dùng hai tay hai chân làm trụ đỡ cho cơ thể, trong khi đó mông với lưng nhô lên không trung như hình chữ V ngược. (Chú ý chân và tay phải thẳng, đầu hướng theo cánh tay).
  • Giữ tư thế này trong khoảng 5-10 giây rồi từ từ trở về tư thế ban đầu.
  • Lặp lại động tác này 5-10 lần.

Tư thế rắn hổ mang

Tu the Ran ho mang

  • Nằm sấp trên sàn nhà, chân duỗi thẳng ra đằng sau.
  • Hai tay đặt phía trước và úp dưới sàn nhà, hít thở sâu
  • Từ từ dùng tay đẩy toàn bộ ngực và thân trên lên cao.
  • Trọng tâm dồn cả vào hai bàn tay, ưỡn ngực căng bụng và đầu ngửa lên trời. Giữ tư thế này từ 5-10 giây.
  • Hít thở sâu, trở về tư thế nằm sấp như ban đầu.
  • Lặp lại động tác này 5-10 lần.

Tư thế chèo thuyền

Tu the Cheo Thuyen

  • Ngồi trên sàn nhà, lưng thẳng, hai chân gập cong và hai tay đặt lên ống chân.
  • Hít thở, nâng hai tay lên cao và hai ống chân song song với mặt đất.
  • Hít thở, hai chân duỗi thẳng hướng lên trên, đầu ngón tay cố gắng chạm vào mu bàn chân, đem toàn bộ sự tập trung chú ý vào phần bụng, để bụng rung lên và cảm nhận.
  • Giữ tư thế này trong khoảng từ 8-10 giây rồi trở về tư thế ban đầu.
  • Lặp lại động tác này 5-10 lần.

Tư thế vòng cung

Tu the Vong Cung

  • Nằm sấp xuống sàn, hai tay duỗi hai bên, lòng bàn tay ngửa.
  • Gập gối, hai tay đưa ra sau nắm lấy hai chân và từ từ nâng lên.
  • Hít thở, nâng cơ thể sao cho bụng căng, lưng cong thành hình cánh cung.
  • Hít vào và thở ra từ từ, giữ tư thế này 5-10 giây rồi trở về tư thế nằm sấp ban đầu.
  • Thực hiện động tác này từ 5-10 lần.

Chúc bạn có những giờ phút tập luyện vui vẻ và có được vòng 2 thon gọn!

Bài tập yoga giúp giảm béo bụng cho người mới học (phần 2)
5 (100%) 1 vote