Cách để ăn khuya mà không tăng cân

Nhiều người vẫn nghĩ không nên ăn khuya vì sẽ gây tăng cân, tăng mỡ bụng. Tuy vậy, nếu chọn thực phẩm lành mạnh, ăn vừa đủ và thời điểm khoa học thì bạn vẫn có thể yên tâm không lo về cân nặng.

Thời điểm ăn

an-khuya

Khi bạn đang có ý định giảm cân thì lời khuyên là nên chấm dứt các hoạt động ăn uống kể từ 7h tối. Thế nhưng nếu bạn không quá thừa cân và cảm thấy đói cồn cào về đêm thì có thể thưởng thức một bữa ăn nhẹ trước khi ngủ. Thời điểm thích hợp để ăn khuya đó trước khi ngủ 1 tiếng.

Khẩu phẩn ăn

Không nên ăn quá no vào buổi tối. Điều này không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn tránh nguy cơ làm tăng cân. Để có thể ăn vừa đủ bạn nên chuẩn bị trước khẩu phần ăn, tránh ăn bất cứ thứ gì bạn kiếm được trong tủ lạnh. Đặc biệt không nên ăn đồng thời với việc xem tivi, vì bạn sẽ không thể nào kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

Chọn thực phẩm phù hợp

Khuya là lúc mà hệ tiêu hóa của chúng ta hoạt động chậm lại. Những thức ăn được nạp vào có khả năng không chuyển hóa hết được và tạo thành các tế bào mỡ thừa vùng bụng. Vì thế bên cạnh việc giảm lượng thức ăn, bạn cũng cần chọn những thức ăn lành mạnh, ít béo khi ăn đêm.

che-do-an-khuya

Một số thực phẩm mà bạn có thể sử dụng đó là:

Trứng: Trứng chứa ít calo, nhiều protein động vật nên bạn có thể sử dụng chúng để giải quyết cơn đói về đêm.

Sữa: Sữa luôn là thực phẩm số 1 cần bổ sung khi bạn phải học tập và làm việc vào buổi tối. 1 cốc sữa sẽ giúp bạn giải quyết dạ dày rỗng đồng thời cung cấp đủ năng lượng làm việc.

Rau củ: Rau củ quả cũng là những thực phẩm lý tưởng giúp bạn lấp đầy dạ dày mà không lo tăng cân. Chúng chứa nhiều chất xơ và vitamin tốt cho quá trình trao đổi chất, giúp đẹp da giữ dáng.

Súp: Món ăn nhẹ bạn có thể vô tư thưởng thức lúc về khuya đó là món súp. Không chỉ giúp bạn quên nhanh cơn đói, tốt cho hệ tiêu hóa mà không gây tích tụ mỡ thừa như nhiều món ăn khác.

Các loại hạt: ngũ cốc, đậu nành, lạc, vừng,..là những gợi ý thú vị để bạn thưởng thức sau 7h tối. Các loại hạt sẽ cung cấp chất dinh dưỡng vừa đủ nhưng khá lành mạnh nên bạn có thể sử dụng chúng mà không lo về mỡ bụng.

Cách để ăn khuya mà không tăng cân
Rate this post