Cách tăng chiều cao tuổi 17, 18, 19, 20…

Cách tăng chiều cao tuổi 17, 18, 19, 20 bên cạnh việc có chế độ dinh dưỡng hợp lí bạn cũng cần nên vạch ra một kế hoạch luyện tập và sinh hoạt nữa.

Việc sở hữu một chiều cao lý tưởng không phải là ước muốn của riêng ai. Theo thống kê thì Việt Nam là nước có chiều cao trung bình thuộc top thấp nhất châu Á. Điều này có được đó là do tác động rất nhiều của chế độ dinh dưỡng, luyện tập cũng như một phần nào là do gen di truyền.

cach-tang-chieu-cao-tuoi-17-18-19-20

Tuy nhiên, bạn đừng nhầm tưởng là gen di truyền sẽ chi phối hết toàn bộ chiều cao của bạn. Việc ba mẹ có chiều cao khiêm tốn không có nghĩa là con sinh ra cũng sẽ như vậy. Việc này phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố khác mà quan trọng hơn hết đó chính là do sự nổ lực của mỗi chúng ta. Hầu như khi bước sang tuổi 17 thì cả nam lẫn nữ đều đã bước qua tuổi dậy thì. Vậy chiều cao có thể phát triển nữa không? Và phát triển nó bằng cách nào? Hãy cùng tìm hiểu bài viết cách tăng chiều cao tuổi 17, 18, 19, 20 dưới đây để hiểu thêm nhé!

Đặt mục tiêu

Muốn thực hiện bất kì việc gì trước hết bạn cần phải đặt ra mục tiêu cụ thể. Điều đó có nghĩa là trong một khoảng thời gian nào đó bạn có thể đạt được chiều cao mà mình mong muốn. Đó chính là cách thực hiện mục tiêu.

bi-quyet-tang-chieu-cao

Ở đây, mục tiêu của mỗi người không giống nhau. Cho nên việc xác định được trọng lượng của mục tiêu cũng là điều vô cùng quan trọng. Việc bạn mang một đôi giày không vừa chân chắc chắn rằng sẽ không thoải mái tí nào đâu đúng không. Do đó, hãy xem thử khả năng của mình tới đâu để xác định được mục tiêu nhé!

Hành động

Khi đã xác định được mục tiêu rồi, thì việc làm của bạn đó là lập ra kế hoạch và hành động ngay lập tức. Bạn đã bước sang tuổi 17. Đã qua rồi cái thời dậy thì. Nhưng chiều cao hiện tại vẫn không khiến bạn hài lòng. Bạn muốn nó phát triển thêm nữa khi qua tuổi 18, 19, thậm chí là 20. Đừng chần chừ và hãy bắt tay thực hiện ngay kế hoạch 4 năm của mình bằng phương pháp sau:

Dinh dưỡng

Đảm bảo rằng bạn ăn đủ 8 bữa/ ngày bao gồm 4 bữa chính và 4 bữa phụ. Giờ giấc ăn cũng phải sắp xếp một cách khoa học để sao cho dù có ăn nhiều cách mấy bạn cũng không rơi vào tình trạng thừa cân được. Điều này bạn cũng cần nên lưu ý rất nhiều đấy vì có không ít trường hợp rơi vào tình huống bề ngang phát triển hơn bề dài khi thực hiện chu trình này đấy.

Uống sữa mỗi ngày để cung cấp đủ canxi và dưỡng chất cho cơ thể là một việc làm vô cùng cần thiết để làm nền tảng phát triển chiều cao cho bạn. Sẽ không thừa đâu nếu bạn uống đủ 1 lít sữa tươi mỗi ngày. Không những cải thiện chiều cao mà còn có giúp da sáng mịn và căng tràn nữa.

Sinh hoạt

Giấc ngủ đối với những người đang trong giai đoạn trưởng thành và vẫn còn cơ hội phát triển chiều cao là điều vô cùng quan trọng. Bạn phải đảm bảo ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi ngày. Điều này không có nghĩa là tối đến bạn thức khuya và sáng thì “nướng” tới trưa mới dậy. Mà với việc ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi ngày yêu cầu nghiêm khắc đó là bạn nên đi ngủ sớm và thức dậy sớm.

Tập luyện

Hãy tận dụng ưu điểm của những bộ môn thể thao đòi hỏi sức bật và dãn cơ như bơi lội, bóng rổ, bóng chuyền, chạy bộ để điền vào kế hoạch của bạn nhé! Đây là những bài tập hết sức có lợi cho sự phát triển chiều cao của bạn kể cao sau dậy thì.

Chiều cao của bạn chỉ ngưng phát triển ở tuổi 20 trở đi. Do đó, nếu bạn vẫn khao khát sở hữu một chiều cao lý tưởng thì đừng chần chừ gì mà hãy bắt tay vào thực hiện đi nhé! Đừng vội vàng mà hãy kiên nhẫn vì đây là việc cần rất nhiều thời gian đấy! Chúc bạn thành công

Cách tăng chiều cao tuổi 17, 18, 19, 20…
5 (100%) 1 vote

Bình luận

Bình luận

avatar
wpDiscuz