Chữa rạn da đùi và những điều cần ghi nhớ

1550

Tăng cân đột ngột, mang thai thường khiến cho chị em phụ nữ bị rạn da. Trong đó vùng da đùi chịu sự tổn thương nặng nhất do cấu trúc da vùng này mỏng và yếu. Rạn da không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng. Đây là nguyên nhân khiến nhiều chị em nói lời giã từ với những bộ bikini hay trang phục mát mẻ.

Một điều đáng buồn là khi rạn da đã hình thành rõ rệt thì không thể làm chúng trở lại như xưa được. Các liên kết da bị đứt gãy không thể phục hồi hoàn toàn. Do vậy bất kỳ phương pháp trị rạn da nào cũng chỉ dừng lại ở mức phòng ngừa rạn da hoặc làm cho chúng mờ đi phần nào.

chua ran da dui (1)

Rạn da xuất hiện theo một quá trình. Ban đầu là vùng da có màu đỏ, kèm theo dấu hiệu ngứa, rát hoặc không có cảm giác. Một thời gian chúng sẽ ngả màu tím đỏ và cuối cùng là màu trắng ánh xà cừ. Rạn da màu trắng là giai đoạn nặng rất khó chữa trị, chỉ có thể làm mờ để đồng nhất màu da xung quanh.

Như đã nói rạn da không thể phục hồi hoàn toàn mà chỉ có thể phòng ngừa chúng hoặc làm cho vết rạn mờ bớt đi. Những cách chữa rạn da sau đây là kiến thức cần ghi nhớ để bạn phòng và hạn chế rạn da đùi.

Hạn chế tăng cân nhanh

Rạn da xuất hiện do sự căng da quá mức để đáp ứng sự tăng cân nhanh của cơ thể. Các liên kết da vùng đùi rất yếu và mỏng nên rất dễ bị đứt gãy dẫn đến rạn da. Do vậy điều quan trọng để phòng và trị rạn da đó là kiểm soát cân nặng, tránh tăng cân quá nhanh. Tăng cân từ từ sẽ tạo điều kiện cho da có thời gian để thích ứng với trọng lượng, giảm thiểu sự rạn da ở vùng đùi.

Bài tập cho đùi săn chắc

Mỡ đùi tăng là nguyên nhân gây nên rạn da. Do vậy song song với việc kiểm soát cân nặng, chị em cần có những bài tập để đùi săn chắc, tránh tích mỡ nhiều gây rạn da. Những bài tập tác động trực tiếp lên vùng đùi, đạp xe, đi bộ, bơi lội, nhảy dây,…rất tốt cho việc giảm mỡ vùng này và hạn chế sự rạn da.

chua ran da dui (2)

Dưỡng ẩm cho da đùi

Với những người có nguy cơ bị rạn hoặc đã bị rạn da ở mức độ nhẹ thì có thể phòng ngừa, trị rạn bằng cách dưỡng ẩm cho vùng da đùi. Các nguyên liệu như dầu dừa, lòng trắng trứng, dầu oliu, vitamin E,…là “cứu tinh” tuyệt vời cho chị em.

Massage giảm mỡ đùi

Một phương pháp giảm mỡ và điều trị rạn da đùi đang được nhiều chị em áp dụng đó là massage đùi. Sự tác động massage sẽ làm cho lưu lượng máu được tuần hoàn, hỗ trợ làm tan mỡ vùng da này. Chị em có thể tự massage đùi tại nhà với các nguyên liệu dưỡng ẩm hoặc đến các trung tâm chăm sóc sắc đẹp để được điều trị theo liệu trình tốt nhất.

Dùng kem ngừa và trị rạn da đùi

Bên cạnh những phương pháp trên, sử dụng kem ngừa và trị rạn da đùi cũng là giải pháp hỗ trợ trị rạn da đáng để chị em tham khảo. Bạn có thể tìm hiểu sản phẩm kem trị rạn da Mederma để chọn cho mình cách trị rạn da đùi phù hợp.

Hằng Nguyễn

Chữa rạn da đùi và những điều cần ghi nhớ
5 (100%) 1 vote