Giảm cân bằng thói quen lành mạnh

1102

Giảm cân là quá trình đầy gian nan. Bên cạnh đúng phương pháp, cần có tinh thần kiên trì cao độ mới có thể đạt được kết quả. Kết hợp một chế độ ăn kiêng hợp lý cùng các thói quen lành mạnh mỗi ngày sẽ giúp kiểm soát trọng lượng và giảm cân thành công.

Ăn sáng đầy đủ

giam-can-hieu-qua
Một số người thường bỏ qua bữa ăn sáng và nghĩ rằng như vậy có thể giảm được cân

Một số người thường bỏ qua bữa ăn sáng và nghĩ rằng như vậy có thể giảm được cân. Tuy nhiên đây là thói quen sai lầm.

Bữa sáng có ý nghĩa quan trọng đối với sức khỏe. Nó không chỉ giúp thúc đẩy hoạt động trao đổi chất mà còn ổn định hoạt động chuyển hóa đường tốt hơn. Bữa sáng cung cấp năng lượng cho ngày làm việc và tránh ăn bù vào bữa trưa.

Một bữa ăn sáng vừa đủ cho ngày làm việc sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.

Uống nước trước khi ăn

Thói quen uống nước trước bữa ăn rất tốt cho việc giảm cân. Nước sẽ tạo cho bạn cảm giác no, giúp hạn chế ăn nhiều trong bữa ăn. Duy trì thói quen đơn giản này để giúp giảm cân hiệu quả.

Ngủ trưa

ngu-trua-du-giac
Ngủ trưa là thói quen lành mạnh đối với sức khỏe và giảm cân.

15-30 phút ngủ trưa giúp phục hồi năng lượng sau một buổi sáng làm việc. Đặc biệt khi ngủ não có khả năng tiết ra hoạt chất leptin, giúp kiềm chế việc thèm ăn và hạn chế tăng cân.

Không ăn khuya

Nếu bạn không muốn cân nặng tăng nhanh chóng thì hãy nói không với ăn khuya. Vì bữa ăn khuya tạo nguy cơ tích tụ mỡ, năng lượng rất cao. Cơ thể sau 9h thường giảm mạnh các hoạt động trao đổi chất. Khi nạp thức ăn lúc này sẽ khiến cho năng lượng không được chuyển hóa và tích tụ thành mỡ thừa gây tăng cân.

Siêng làm việc nhà

Việc ôm tivi cả ngày hay dán chặt vào màn hình máy tính chỉ làm cho vòng 2 thêm ngấn mỡ và phát phì. Thay vào đó, hãy tranh thủ vận động bằng các công việc như lau nhà, dọn dẹp phòng ngủ, rửa chén bát, giặt đồ,…sẽ giúp cơ thể tiêu hao lượng lớn calo và giảm cân tốt hơn.

Đi bộ mỗi ngày

giam-can-hieu-qua-2
Giữ thói quen đi bộ mỗi ngày khoảng 30 phút là cách tốt nhất giúp giảm cân nhanh.

Giữ thói quen đi bộ mỗi ngày khoảng 30 phút là cách tốt nhất giúp giảm cân nhanh. Không chỉ vậy, đi bộ giúp cho cơ thể dẻo dai và tăng khả năng chống lại bệnh tật.

Thực hành ngay những hoạt động này và duy trì thành thói quen để giúp giảm cân hiệu quả bạn nhé!

TRUNG TÂM SỨC KHỎE
Địa chỉ: B50, Đường Lê Thị Riêng, Phường Thới An, Quận 12, HCM.
Điện thoại:(028)62 711 399 - 0936.102.479 - 0909.319.234
website: www.trungtamsuckhoe.vn Mail: trungtamsuckhoe@gmail.com

Giảm cân bằng thói quen lành mạnh
Rate this post