Lối thoát nào cho người thừa cân

Những người bị thừa cân, luôn luôn gặp nhiều phiền toái trong cuộc sống hằng ngày. Đôi khi những cái nhìn ái ngại từ phía người đối diện, cũng khiến cho họ cảm thấy chột dạ. Vậy, như thế nào được gọi là thừa cân? Cách khắc phục nó như thế nào? Cùng Trung Tâm Sức Khỏe theo dõi bài viết dưới đây nhé!

  1. Thừa cân là gì?

Thừa cân được tính dựa theo chỉ số BMI, tức là lấy chỉ số cân nặng chia cho chỉ số chiều cao bình phương. Những người bình thường thường có chỉ số BMI dao động từ 20-25. Còn những trường hợp BMI trên 25 thì được liệt vào danh sách thừa cân, và khi BMI nhích lên đến con số 30 thì cân nặng của bạn đã lên tới mức báo động đỏ của bệnh béo phì.

thua-can

Những người thường cân đều gặp phải một hiện tượng chung đó là mỡ tập trung nhiều ở vùng bụng, eo và hai bên hông, tạo nên dáng người “táo tàu”. Với vóc dáng này, khiến cho không ít các trường hợp thừa cân tự ti về ngoại hình của mình nên đã tạo nhiều rào cản với xã hội. Việc thừa cân, người thường nhìn vào thì tưởng chừng như đơn giản, nhưng đối với ai đang “sống chung với lũ” mới có thể hiểu hết những hệ lụy nảy sinh từ đó.

  1. Tác động của thừa cân

Những người bị thừa cân rất dễ mắc các chứng bệnh về tim mạch, xương khớp, huyết áp, tiểu đường, các bệnh liên quan đến tiêu hóa.

Thừa cân khiến việc di chuyển của bạn không được linh hoạt như người bình thường, đồng thời lượng mỡ thừa trên cơ thể tiếp tục gia tăng nếu không có biện pháp nào khống chế lại, thì việc bạn mắc bệnh béo phì chỉ là một sớm một chiều thôi. Đặc biệt, khi chỉ số BMI đạt đến 30 thì nguy cơ mắc các bệnh đó càng cao hơn thậm chí có trường hợp còn bị tử vong vì béo phì nữa đấy.

  1. Giải pháp cho người thừa cân

Để kiểm soát được cân nặng của mình, bạn cần phải lên một kế hoạch ăn uống và tập luyện có khoa học nhất và đảm bảo kiên trì thực hiện theo cho đến khi nào cân nặng lùi về con số mong muốn.

Với chế độ ăn hằng ngày, giảm lượng calo xuống từ 20- 25% , hạn chế tối đa việc cho cơ thể tiếp nhận các loại đường. Đồng thời, bổ sung nhiều vitamin của các loại trái cây, và ăn thật nhiều rau xanh, hạn chế ăn nhiều tinh bột và hãy uống thật nhiều nước. Giảm cân là một quá trình lâu dài, vì thế đòi hỏi rất nhiều từ ý chí của bạn. Trong vòng một tháng bạn có thể giảm được 2-3 kg nếu sử dụng phương pháp này.

Tăng cường các bài vận động để có thể đánh tan mỡ thừa đồng thời rèn luyện sự dẻo dai bền bỉ cho cơ thể: chạy bộ, đạp xe đạp, nhảy aerobic,… Hãy gập bụng ít nhất 100 cái mỗi ngày. Có cơ hội thì dành ra 30 phút mỗi ngày để tập bơi vì những môn thể thao này sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc đẩy calo ra ngoài.

luyen-tap-giam-can

Ngoài ra, bên cạnh chế độ ăn uống và tập luyện hợp lí. Bạn nên kết hợp với các loại thực phẩm chức năng giảm cân để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Carbo Free, thuốc giảm cân cho người béo, với nguồn gốc từ Mỹ tác dụng ngăn chặn sự hình thành chất béo trong cơ thể, tăng đào thải mỡ thừa để giảm cân hiệu quả. Sử dụng Carbo Free đều đặn như một loại thực phẩm hằng ngày, bạn sẽ ngạc nhiên trước sự thay đổi của bản thân đấy. Chỉ là một loại thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ bạn trong quá trình giảm cân nên Carbo Free sẽ không có bất kì tác dụng phụ nào đối với cơ thể bạn. Nên hãy yên tâm về chất lượng của Carbo Free– lối thoát cho những người thừa cân.

Chúc bạn thành công với kế hoạch giảm cân của mình nhé!

Lối thoát nào cho người thừa cân
5 (100%) 1 vote