Mẹ bầu nên ăn gì để chống sinh non ?

Bí ngô, mía, chuối, thịt nạc,…là những loại thực phẩm trả lời cho câu hỏi “mẹ bầu ăn gì để chống sinh non“.

Thời kì bầu bí có lẽ là khoảng thời gian hạnh phúc nhất của người mẹ. Tuy nhiên để đi đến được niềm hạnh phúc ấy thì các mẹ bầu cần phải trải qua những giai đoạn vất vả và khó khăn đặc biệt là trong những tháng đầu và cuối thai kì. Nỗi lo về những tháng đầu thai kì chưa qua thì những khó khăn trong giai đoạn sắp “vỡ chum” lại ùa đến với nhiều mối lo ngại nhất là việc sinh non. Do đó, để ngăn chặn tình trạng sinh con thiếu tháng các mẹ có thể sử dụng những loại thực phẩm sau đây để giúp cho thai nhi luôn khỏe mạnh cho đến ngày chào đời.

Những loại thực phẩm mẹ bầu nên ăn để chống sinh non

Bí ngô

ba-bau-an-bi-ngo-tranh-sinh-non

Bí ngô chứa một lượng lớn chất dinh dưỡng như canxi, sắt, protein, khoáng chất và vitamin các loại,… Đây được xem là một sản phẩm vàng có lợi trong việc giúp phát triển trí não và thể chất cho bé. Đồng thời ăn nhiều bí ngô trong suốt thai kì sẽ giúp ngăn ngừa bệnh hen suyễn cũng như thiếu máu cho bé. Nhờ đó mà sức khỏe của bé được duy trì và không có biểu hiện muốn chào đời sớm.

Mía

Sắt là thành phần dinh dưỡng chủ chốt của mía và cũng là thành phần vô cùng quan trọng cho sự phát triển của thai nhi trong suốt thai kì. Mía có vai trò trong việc cải thiện hệ tiêu hóa tăng cường hệ miễn dịch và kích thích sự trao đổi chất. Đồng thời vitamin và khoáng chất có trong mía cũng rất có lợi cho sức khỏe của con. Vì thế nếu được hãy ăn mía thường xuyên các mẹ nhé!

Chuối

ba-ba-nen-an-chuoi-de-tranh-sinh-non

Chuối có tác dụng rất tốt đến sức khỏe của bà bầu và cả sức khỏe của thai nhi. Chuối giàu năng lượng và làm loại quả có khả năng ngăn ngừa tình trạng thiếu máu thường xảy ra đối với mẹ bầu đồng thời bổ sung dinh dưỡng cho sự phát triển toàn diện của em bé.

Thịt nạc

Thịt nạc giàu protein, đây là chất mà bà bầu tuyệt đối không được bỏ qua. Nếu thiếu protein trong suốt thai kì thì con sinh ra chắc chắn sẽ không khỏe mạnh và ngược lại còn mắc một số chứng bệnh nguy hiểm khác và có thể sẽ chào đời sớm. Vì thế hãy bổ sung protein bằng cách ăn thật nhiều thịt nạc các mẹ nhé! Đây là nguồn cung cấp protein bền vững và không sợ sẽ bị tích tụ mỡ thừa đâu.

Hy vọng rằng với những gợi ý trên mẹ bầu có thể giúp con phát triển tốt trong suốt 9 tháng thai kì nhé! Chúc bạn thành công!

 

Mẹ bầu nên ăn gì để chống sinh non ?
Rate this post