Mẹo nhỏ chữa chứng ăn không tiêu

Một vài mẹo đơn giản sẽ giúp bạn trị nhanh chứng ăn không tiêu. Từ đó giúp bạn ăn uống ngon miệng và thoải mái hơn trong những bữa ăn.

Ăn không tiêu là một trong những triệu chứng rối loạn tiêu hóa rất thường gặp. Mặc dù không nguy hiểm nhưng nó ảnh hưởng đến cảm giác ngon miệng và gây khó chịu sau mỗi bữa ăn.

Dấu hiệu thường thấy khi bị ăn không tiêu là cảm giác khó chịu vùng bụng trên, đầy hơi, trướng bụng, ợ chua. Đôi khi kèm theo cơn đau bụng nhẹ và buồn nôn. Có rất nhiều nguyên nhân gây ăn không tiêu. Một số thói quen như ăn nhanh, nhai không kỹ, ăn quá nhiều, nuốt nhiều không khí khi ăn, ăn các thức ăn sinh hơi (dưa chuột, hành tỏi, củ cải,…) hoặc ăn nhiều chất béo cũng có thể dẫn đến chứng ăn không tiêu được.

Bạn có thể trị nhanh chứng ăn không tiêu bằng những mẹo đơn giản mà Trungtamsuckhoe.vn chia sẻ dưới đây.

Nhai lá bạc hà

Lá bạc hà rất tốt trong việc giải quyết nhiều vấn đề liên quan đến dạ dày. Tinh dầu bạc hà có tác dụng chống lại sự co thắt cơ trơn của đường tiêu hóa và điều trị nhanh các chứng khó tiêu, ợ nóng, đau bụng, hội chúng ruột kích thích.

la-bac-ha

Rất đơn giản để “đánh bay” chứng ăn không tiêu khó chịu. Bạn dùng lá bạc hà nhai sống để chất tinh dầu thấm dần xuống đường tiêu hóa và phục hồi chức năng của dạ dày.

Uống nhiều nước

Nên uống nhiều nước mỗi ngày để hạn chế chứng ăn không tiêu. Nước sẽ giúp giảm các triệu chứng có tính axit của dạ dày. Nước còn giúp các chất thải hòa tan và đi qua đường tiêu hóa thuận lợi.

Uống nước gừng pha chanh, mật ong

Gừng được dùng nhiều trong việc cải thiện chức năng đường tiêu hóa. Với chứng khó tiêu, kết hợp gừng với chanh và mật ong sẽ là công thức cải thiện tuyệt vời.nuoc-gung-pha-mat-ong

 

Khi bị khó tiêu, nóng trong ruột, hãy pha một cốc nước ấm với gừng, cho thêm 2 muỗng nước cốt chanh và 2 thìa mật ong. Uống nước này sẽ giúp ổn định hệ tiêu hóa, thức ăn sẽ được tiêu hóa nhanh chóng.

Ngoài ra để phòng tránh và giảm xuất hiện các chứng ăn không tiêu, bạn nên điều chỉnh một chút trong việc ăn uống hàng ngày. Nên ăn uống một cách chậm rãi, hạn chế ăn thực phẩm sinh hơi. Không nên ăn trước khi đi ngủ, hạn chế uống đồ uống có ga và rượu bia cũng là cách giữ cho hệ tiêu hóa của bạn được khỏe mạnh.

Mẹo nhỏ chữa chứng ăn không tiêu
Rate this post