Một số loại trái cây cần tránh khi giảm cân

Không phải bất cứ loại trái cây nào cũng tốt cho chế độ giảm cân của bạn. Một số trái cây có chứa khá nhiều đường có thể làm hủy hoại những nỗ lực giảm cân mà bạn đã nhọc công gầy dựng.

Cùng xem loại trái cây nào là “khắc tinh” với cân nặng để cùng nhau tránh nhé!

Trái cây sấy khô

Trái cây sấy khô thường đã được lấy mất đi lượng nước. Đó là lý do mà tại sao cùng một khối lượng, trái cây khô lại dồi dào calo hơn nhiều lần so với trái cây tươi.

trai-cay-kho

Trong 1 chén nho khô có chứa đến 500 calo, 1 cốc mận khô chứa đến 447 calo. Đây là lượng calo cực kỳ lớn, có thể gây tăng cân nhanh chóng. Chính vì vậy, nếu bạn đang nỗ lực giảm cân thì không nên dùng loại trái cây này. Bạn có thể dùng trái cây tươi để thay thế chúng, vừa bổ sung vitamin cần thiết vừa không gây tăng cân.

Quả thơm

Thơm và những loại trái cây nhiệt đới hoàn toàn không tốt cho quá trình giảm cân của bạn. Chúng là kho dự trữ đường rất lớn có thể làm gián đoạn kết quả giảm cân mà bạn khó khăn mới có được.

Hãy thay thế chúng bằng quả táo, tốt nhất là táo xanh. Táo xanh khá ít calo, giàu chất xơ rất tốt cho việc giảm cân và duy trì một vóc dáng đẹp.

Quả bơ

Quả bơ được xếp vào hàng những loại trái cây giàu chất béo và calo nhất. Đây là hai yếu tố chính gây phá hủy vóc dáng. Đặc biệt nếu bạn cho thêm đường vào bơ thì tác hại càng được nhân đôi.

qua-bo

Tuy nhiên, bơ lại tốt cho tim nên bạn có thể ăn chúng với số lượng ít (khoảng 1 quả/ngày). Tuyệt đối không cho đường vào bơ.

Để có được kết quả giảm cân như mong đợi, bạn nên ngưng sử dụng những loại trái cây trên. Ít nhất là trong khoảng thời gian mà bạn đang thực hiện chế độ giảm cân. Còn lại hầu hết những loại trái cây khác đều tốt cho việc giảm cân, bạn có thể sử dụng với số lượng vừa phải. Kết hợp với việc tập thể dục hàng ngày, hạn chế ăn tinh bột, chất béo, đường là điều mà bạn chắc chắn phải duy trì thường xuyên trong quá trình giảm cân.

Một số loại trái cây cần tránh khi giảm cân
5 (100%) 1 vote