Một số ngộ nhận làm hỏng kế hoạch giảm cân

801

Nhu cầu giảm cân của con người, đặc biệt ở độ tuổi trung niên ngày càng tăng cao. Có trường hợp giảm cân rất hiệu quả nhờ kế hoạch khoa học cùng với sự cố gắng không ngừng nghỉ của bản thân. Còn lại vẫn có nhiều người hồ hởi giảm cân theo phong trào mà không hề biết mình đang ngộ nhận nhiều thứ, ví như “ai chỉ gì làm nấy”. Cùng tham khảo một số ngộ nhận làm hỏng kế hoạch giảm cân để rút kinh nghiệm cho bản thân bạn nhé.

Nhịn ăn sẽ giảm cân nhanh: điều mà hầu hết những ai giảm cân đều cho là hợp lí, thế nhưng bạn có biết nhịn ăn ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe chúng ta. Khi mà cơ thể chưa thích nghi, nhịn ăn đột ngột gây thiếu chất trầm trọng, dễ làm đột quỵ. Nếu nhịn ăn trong vòng vài ngày sẽ gây teo cơ, quá trình trao đổi chất cũng suy giảm, điều này nguy hiểm vô cùng. Một chế độ giảm cân hợp lý cần có thực đơn phù hợp, ăn đủ bữa nhưng lượng thức ăn ít lại, điều đó không có nghĩa là phải nhịn ăn, vậy nên các bạn hãy thận trọng.

nhin-an-giam-can

Ăn nhiều trái cây để giảm cân: phương pháp này được nhiều chị em áp dụng, họ ăn tất cả các loại trái cây khoái khẩu. Tuy nhiên không phải cứ ăn nhiều trái cây sẽ giảm được cân, mà là ăn trái cây thay cho một phần lớn thực đơn hàng ngày mới được xem là giảm cân được. Nhiều bạn cứ sau bữa cơm lại ăn thêm lượng trái cây khá dồi dào sẽ không hợp lí nếu bạn đang giảm cân. Điều này chỉ làm cho trọng lượng cơ thể tăng thêm mà thôi.

Ngày chỉ ăn một bữa trưa để giảm cân hiệu quả: biện pháp này thật sai lầm nếu bạn đang muốn giảm cân. Trong một ngày, bữa ăn sáng được xem là quan trọng nhất sau cả một đêm không nạp năng lượng. Nhịn ăn sáng dễ khiến trí nhớ giảm sút, đầu óc không minh mẫn, không thể kích thích quá trình trao đổi chất hoạt động bình thường. Và bữa tối ăn trước 19h cũng rất cần thiết, bạn không cần ăn nhiều, chỉ cần giảm phân nửa so với ngày thường là đủ để giảm cân hiệu quả. Nhịn ăn sáng và tối gây hại cho cơ thể hơn là mang lại lợi ích.

ngo-nhan-ve-giam-can

Tập thể dục thì không cần hạn chế thức ăn nạp vào: không đúng đâu bạn nhé. Khi cơ thể tập luyện mệt sẽ ăn nhiều hơn thường lệ, nếu bạn không hạn chế thức ăn thì trọng lượng cơ thể càng tăng chứ không thể nào giảm được. Bởi vì cơ chế của giảm cân hiệu quả là ăn ít hơn nhu cầu và tập luyện để tiêu hao năng lượng.

Để giảm cân có kết quả tốt bạn cần kết hợp nhiều yếu tố một cách điều độ, đừng chỉ chú trọng đến một việc một và quên đi mình đang làm hại sức khỏe. Những ngộ nhận trên được xem là cơ bản nhất bạn hãy chú ý để không làm hỏng kế hoạch cũng như công sức bỏ ra cho việc giảm cân.

Một số ngộ nhận làm hỏng kế hoạch giảm cân
5 (100%) 1 vote