Ngủ đúng cách để giảm cân

Ngủ đủ giấc, giảm nhiệt độ phòng, đốt tinh dầu bạc hà, tránh nằm nghiêng khi ngủ,… là những phương pháp ngủ khoa học giúp giảm cân hiệu quả

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp giảm cân. Sẽ rất khó để có thể so sánh phương pháp nào nổi bật hơn phương pháp nào bởi mỗi phương pháp sẽ có ưu điểm nhất định. Trong đó, phương pháp giảm cân đơn giản bằng cách ngủ khoa học và đúng cách nhận được nhiều mối quan tâm hơn cả. Và xoay quanh phương pháp này cũng có rất nhiều ý kiến khen chê. Tuy nhiên, xét về kết quả thì đây vẫn được xem là cách giảm cân lý tưởng mà bạn có thể tham khảo

Ngủ đủ giấc

ngu-du-giac-giup-giam-can-hieu-qua

Không thể nào phủ nhận được thiếu ngủ có hại cho sức khỏe. Đồng thời, ngủ không đủ giấc cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn thèm ăn và có xu hướng ăn những thực phẩm giàu calo và đường hơn. Đây là một trong những nguyên nhân chính khiến bạn tăng cân.

Đồng thời, việc ngủ thiếu giấc khiến bạn luôn cảm thấy uể oải, mệt mỏi và không muốn cử động tay chân nhiều dẫn đến tích tụ mỡ thừa và không có cơ hội giải phóng năng lượng.

Giảm nhiệt độ phòng

Trong một không gian ngủ có nhiệt độ thấp sẽ có khả năng đốt cháy nhiều calo hơn là trong môi trường ấm áp. Đây là một nghiên cứu của nhiều nhà khoa học người châu Âu vào năm ngoái cho biết.

Vì thế, để có thể giúp đốt cháy nhiều năng lượng khi ngủ, bạn có thể chỉnh nhiệt độ phòng xuống thấp vào mùa hè, hoặc có thể bật quạt mạnh nhằm làm giảm không khí phòng xuống thấp.

Đốt tinh dầu bạc hà

Hương bạc hà có thành phần kích thích giảm cân rất tốt. Đặc biệt là trong lúc ngủ, một chút tinh dầu bạc hà sẽ giúp cho tinh thần sản khoái dễ chịu và kích thích đốt cháy mỡ thừa hiệu quả nữa đấy!

Bạn có thể đốt bạc hà để tỏa hương trong phòng hoặc cũng có thể nhỏ vài giọt tinh dầu lên gối ngủ để tăng hiệu quả cho kế hoạch giảm cân nhé!

Tránh nằm nghiêng khi ngủ

20110615153424_ngu

Nằm nghiêng khi ngủ không phải là một tư thế ngủ khoa học và có lợi cho sức khỏe. Nguyên nhân đó là lúc nằm nghiêng thì cơ thể tạo ra rất nhiều áp lực, một phần khiến cho da mặt trở nên xấu đi, xuất hiện các nếp nhăn, mặt khác việc tiêu hóa và quá trình trao đổi chất gặp nhiều khó khăn khiến năng lượng khó được đốt cháy dẫn đến việc tích tụ mỡ thừa, gây tình trạng mỡ dưới da.

Do đó, để có thể đạt thành công với kế hoạch giảm cân bằng giấc ngủ thì bạn nhất định phải tuân thủ theo nguyên tắc trên nhé! Sẽ rất hữu ích nếu bạn ghi nhớ nó đấy!

 

Ngủ đúng cách để giảm cân
2.5 (50%) 2 votes