Những cách giảm cân sai lầm

1032

Giảm cân bằng cách ăn kiêng quá nghèo nàn, vận động quá sức, nhịn ăn,… là những cách giảm cân phi khoa học. Không chỉ vậy, chúng còn ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Thực đơn ăn kiêng quá nghèo nàn

Ăn kiêng quá nghèo nàn chất dinh dưỡng là cách giảm cân phi khoa học
Ăn kiêng quá nghèo nàn chất dinh dưỡng là cách giảm cân phi khoa học

Nhiều người muốn giảm cân nhanh đã chọn cho mình thực đơn ăn kiêng vô cùng nghèo nàn chất dinh dưỡng. Với hy vọng hạn chế tối đa năng lượng nạp vào và giúp giảm cân nhanh. Đây là cách làm hoàn toàn sai. Cơ thể cần phải duy trì nạp năng lượng ở mức vừa đủ trong ngày, đảm bảo đầy đủ các chất thì mới hoạt động tốt. Ăn kiêng quá nghèo nàn dễ khiến cho cơ thể thiếu chất và suy nhược.Do vậy cần áp dụng một chế độ ăn kiêng khoa học. Phải đảm bảo đầy đủ chất như tinh bột, đạm, rau xanh, đường để cơ thể hấp thụ tốt

Vận động quá sức.

.

Vận động quá sức
Vận động quá sức

 

Tập thể dục thể thao là cách giảm cân rất hiệu quả. Tuy nhiên nếu tập quá nhiều, quá sức thì không nên. Tập luyện nặng nhọc sẽ khiến cho các cơ mệt mỏi, cơ thể mất sức và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cần có những bài tập vận động giảm cân phù hợp như chạy bộ, đạp xe, bơi lội,…với cường độ vừa phải, tùy theo sức mà tập. Có như vậy cơ thể mới duy trì được sự dẻo dai và săn chắc.

Nhịn ăn

Nhịn ăn là cách giảm cân phản khoa học
Nhịn ăn là cách giảm cân phản khoa học

Nhịn ăn là cách giảm cân phản khoa học. Việc bắt ép cơ thể không nạp bất cứ thức ăn nào sẽ gây hệ lụy xấu cho hệ tiêu hóa. Nhịn ăn khiến cho dạ dày liên tục bị bào mòn, các cơ quan khác trong cơ thể cũng bị ảnh hưởng. Nghiêm trọng hơn nhịn ăn nhiều tất yếu sẽ dẫn đến tụt đường máu, tụt huyết áp và nhiều căn bệnh nguy hiểm khác.

Duy trì chế độ ăn khoa học là cách giảm cân lành mạnh. Nên ăn đầy đủ các bữa trong ngày, tuyệt đối không nhịn ăn để giảm cân.

Thức khuya

Thức khuya khiến cơ thể suy nhược, tăng thèm ăn
Thức khuya khiến cơ thể suy nhược, tăng thèm ăn

Một số người nghĩ rằng thức khuya sẽ giúp cơ thể giảm được cân. Điều này không đúng và có thể gây tác dụng ngược. Việc thức khuya thường kèm theo hiện tượng thèm ăn, đó là lý do khiến bạn muốn ăn và ăn nhiều vào ban đêm. Chính điều này sẽ khiến cho việc giảm cân của bạn bị phá vỡ hoàn toàn. Chưa kể việc thức khuya ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe, và cả nhan sắc.

Những người thừa cân thường mong muốn giảm cân nhanh, do vậy áp dụng những cách trên là điều rất phổ biến. Cần nhận ra hệ lụy của những cách này để điều chỉnh lại thói quen, cách ăn uống, tập luyện để vừa giảm cân hiệu quả vừa đảm bảo duy trì được sức khỏe.

Chúc bạn giảm cân thành công!

HN – Trungtamsuckhoe.vn

Những cách giảm cân sai lầm
Rate this post