Những nguyên nhân khiến bạn giảm cân thất bại

1025

Đặt mục tiêu quá cao, tự thưởng quá nhiều cho mình, nghĩ rằng tập thể dục đã đủ, chủ quan về lượng calo, quên rằng những thức uống hằng ngày cũng chứa calo,… chính là những nguyên nhân làm bạn thất bại thảm hại trong chuyện giảm cân.

Bạn đã từng bỏ ra rất nhiều tâm huyết với mục đích có thể cải thiện được phần nào cân nặng của mình. Một kế hoạch ăn uống khoa học, những bài tập thể dục hoàn hảo đến mức không có khe hở. Nhưng tại sao vẫn không có bất kì một tín hiệu khả quan nào? Rất có thể, đó chính là dự báo cho việc bạn đã mắc phải một trong những lỗi sau đây, những lỗi tuyệt nhiên không đáng có trong quá trình giảm cân.

Đặt mục tiêu quá cao

Khi bắt tay là bất kì một chuyện gì cũng đòi hỏi ta phải có một mục đích rõ ràng. Có điểm đến thì ta mới có động lực để phấn đấu. Giảm cân cũng vậy, đó là cả một quá trình chứ không phải chuyện một sớm một chiều. Vì thế việc đặt ra mục tiêu mình cần giảm bao nhiêu kg trong vòng 1 tuần là điều mà ai cũng phải suy nghĩ.

mua-tieu-giam-can

Với những người mới bắt đầu, bản tính hiếu thắng sẽ khiến bạn có động lực đưa ra những mục tiêu quá cao, chẳng hạn 5kg/ tuần. Nhưng đó không phải là chuyện dễ dàng, và nhiều lần không đạt được mục tiêu như thế thực sự đã khiến bạn chán nản và không muốn tiếp tục cuộc hành trình nữa.

Cho nên, lưu ý nhé các nàng “mũm mĩm”, hãy đặt cho mình những mốc mục tiêu thấp thôi, khi cơ thể đã quen dần với nhịp điệu đó thì bạn hãy tăng con số lên cũng chưa muộn đâu.

Tự thưởng cho mình quá nhiều

Sau một quá trình tập luyện mệt mỏi, bạn thường có những suy nghĩ là phải tự thưởng vì sự cố gắng của mình với những bữa ăn thoải mái và không theo khuôn khổ vì bạn cho rằng ăn một bữa ngon thì chắc sẽ không ảnh hưởng gì.

Nhưng việc bạn thường xuyên tự thưởng cho mình như vậy chắc chắn quá trình giảm cân sẽ bị đảo lộn lên tất cả, và kết quả i như rằng sẽ không bao giờ đạt được theo mong muốn của bạn.

Vì thế hãy cố gắng kìm nhưng cơn thèm ăn, hạn chế những bữa ăn vượt ngoài vòng kiểm soát cho đến khi nào cơ thể ổn định với những sự chuyển biến mới nhé!

Nghĩ rằng mình tập thể dục đã đủ

Tiêu chuẩn đề ra của bạn mỗi ngày tập khoảng bao nhiêu giờ đồng hồ đấy. Nhưng có những lúc bạn bỗng nhiên lười, thì bạn có suy nghĩ rằng hôm qua đã tập được nhiêu đó rồi thì hôm nay nghỉ sớm chắc cũng không sao.

tap-the-duc

Với những suy nghĩ như vậy, chắc chắn rằng sẽ tạo tiền đề để bạn tiếp tục có những lần “nghỉ sớm”. Mà điều này lại hoàn toàn không tốt.

Thiết lập và quy định một chế độ tập luyện nghiêm ngặt đồng thời phải nghiêm khắc với bản thân nhiều hơn nữa để tránh việc “con tim muốn nghỉ mà lý trí cũng lung lay”.

Chủ quan về lượng calo

Bạn có dám chắc rằng, trong quá trình giảm cân của mình bao giờ bạn cũng nhìn thực phẩm với con mắt sáng suốt và không bao giờ bị nhầm lẫn.

Với những loại thực phẩm tưởng chừng như ít calo nhưng thực tế nó lại nhiều hơn bạn nghĩ gấp nhiều lần. Vì thế, hãy cố gắng tìm hiểu thật kĩ thành phần cũng như lượng calo cung cấp để tiến hành những thực đơn cực kì khoa học giúp sức cho quá trình giảm cân thêm hiệu quả các nàng nhé!

Calo cũng đến từ thức uống

Bạn có biết rằng thức uống cũng là một loại hình cung cấp rất nhiều calo. Thậm chí có những loại nước uống còn có giá trị dinh dưỡng tương đương với 1 khẩu phần ăn.

Việc bạn thường xuyên “kết thân” với các loại nước uống như: trà sữa trân châu, socola, nước ngọt có ga,… chắc chắn rằng cân nặng của bạn sẽ không hề giảm mà ngược lại còn tăng lên nữa.

Vì thế, hãy cố gắng xây dựng thói quen lành mạnh, nói không với nước màu và trung thành với nước lọc, nước tinh khiết để mang lại kết quả như mong đợi nhé!

Chúc bạn thành công.

Những nguyên nhân khiến bạn giảm cân thất bại
5 (100%) 1 vote