Những nhóm thực phẩm “khắc tinh” của người gầy

1029

Nước có ga, thức ăn nhanh, các loại đậu, trái cây có nhiều đường fructose, kẹo cao su,… là nhóm thực phẩm “khắc tinh” của người gầy.

Người gầy muốn tăng cân thì rất chú trọng đến thực đơn hằng ngày, đặc biệt là nguồn năng lượng có trong thực phẩm ấy. Tuy nhiên, ở đây không phải bất kì thức ăn nào cũng có lợi cho việc tăng cân. Nếu bạn không có sự chọn lựa và sàn lọc nguồn thức ăn một cách khoa học và hợp lý mới mong đem lại hiệu quả cao. Đặc biệt nên chú ý tránh xa những nhóm thực phẩm “khắc tinh” sau đây, bởi nó thực sự không giúp ích gì cho bạn mà ngược lại còn “phá hoại” kế hoạch tăng cân của bạn nữa đấy!

Nước có ga

Việc đường có trong nước có ga sẽ khiến cho bạn có cảm giác no rất lâu. Tuy đây chỉ là cảm giác “no giả” nhưng cũng đủ làm bạn không cảm thấy thèm bất kì thực phẩm nào khác.

Vì thế, đừng tưởng rằng uống nhiều nước ngọt có ga thì sẽ tăng cân nhé! Điều này hoàn toàn sai lầm đấy! Nước ngọt có ga không những không làm bạn tăng cân mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bạn nữa đấy!

Thức ăn nhanh

nhung-nhom-thuc-pham-nguoi-gay-khong-nen-an

Có lẽ những món ăn như ham bơ gơ hay gà rán, khoai tây chiên là những món ăn dễ dàng kích thích vị giác của bạn đúng không nào. Chính bởi cách trình bày hấp dẫn và những thành phần khác biệt trong đó đã khiến bạn “mê tít” ngay từ lần đầu gặp mặt.

Tuy nhiên thức ăn nhanh không phải là sự lựa chọn của những bạn đang trong quá trình tăng cân bởi nó không phải là món ăn nhiều dinh dưỡng. Vì thế, bạn sẽ tiếp tục sống mãi với tình trạng suy dinh dưỡng nếu gắn bó với nó thường xuyên như vậy.

Các loại đậu

Đậu là loại thực phẩm chứa nhiều protein và đường lâu tiêu. Chỉ bằng một bài kiểm tra nhỏ với bữa ăn cùng với đậu bạn sẽ lâu no hơn và cảm thấy đầy bụng, chán ăn hơn là ăn cơm kèm với các loại thực phẩm khác.

Đây thực sự không phải là một điều có lợi cho kế hoạch giảm cân của bạn. Vì thế hãy khắc phục nó ngay bây giờ nếu bạn đang mắc phải sai lầm này nhé!

Trái cây có nhiều đường fructose

nhom-thuc-pham-khac-tinh-cua-nguoi-gay

Đường fructose là đường có nhiều trong mận, anh đào, hạt chà là, nho khô,… Do đó, nếu muốn ăn vặt thì bạn nên gạch tên những loại thực phẩm này ra khỏi ý nghĩ của mình đi nhé!

Đường fructose khiến cho ta dễ bị đầy bụng, chán ăn vì thế nó thực sự sẽ không giúp ích gì cho kế hoạch tăng cân của bạn đâu.

Kẹo cao su

Nhai nhiều kẹo cao su sẽ tạo khí trong bụng, làm bạn chán ăn, và hấp thụ dinh dưỡng rất kém. Vì thế, hãy bỏ thói quen nhai kẹo cao su mỗi ngày để cho quá trình tăng cân của mình diễn ra thuận lợi nhé!

 

Những nhóm thực phẩm “khắc tinh” của người gầy
Rate this post