Phương pháp hít xà đơn tăng chiều cao đúng cách

Hít xà đơn tăng chiều cao đúng cách cần tuân thủ một số các nguyên tắc trước, trong và sau khi tập mới có thể thu được hiệu quả cao nhất.

Hít xà đơn không những là phương pháp tập luyện mang đến một cơ thể săn chắc, khỏe mạnh mà đây còn là bài tập có tác dụng tăng chiều cao vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, hít xà đơn như thể nào là đúng cách vẫn là một câu hỏi lớn. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để xem đáp án của câu hỏi đó là như thế nào nhé! Đơn giản thôi nhưng nếu không tuân thủ theo thì bạn khó lòng nào có thể kiểm soát hết hiệu quả của phương pháp tập luyện ấy đấy!

Trước khi tập xà đơn

Trước khi bắt đầu một bài tập nào, bạn nhất định phải làm nóng cơ thể. Đây được xem là giai đoạn khởi động, tuy là đơn giản nhưng lại có một giá trị vô cùng lớn. Với hít xà đơn, bạn nên sử dụng bài tập làm nóng cơ thể với các động tác: xoay khớp cổ chân cổ tay, gập bụng, xoay cổ,… Điều này có tác dụng giúp cho bạn tránh khỏi những chấn thương trong quá trình luyện tập.

Tap-xa-don

Kiểm tra dụng cụ luyện tập cũng là một việc làm cần thiết. Xem thử nó có được đặt ở vị trí cố định chưa, có chắc chắn không. Nếu có bất kì vấn đề gì thì nên sửa chữa ngay để không gây ra những tai nạn đáng tiếc.

Lên một lịch tập với giờ tập khoa học và phải đảm bảo phải đúng giờ. Hãy nghiêm khắc với bản thân về chế độ tập luyện của mình. Việc tự mình tạo kỉ luật cho chính mình trong bất cứ việc gì là điều rất được khuyến khích.

Giữ đúng nhịp độ khi tập luyện tức là không được xảy ra trường hợp tập theo hứng thú. Duy trì một cường độ tập luyện ổn định sẽ giúp mang đến cho bạn một hiệu quả rất cao.

Cách hít xà đơn tăng chiều cao

Hít xà đơn là bài tập không có nhiều động tác phức tạp mà chủ yếu dùng sức là nhiều. Vì thế, bạn không cần phải lo lắng nhé!

Bạn có thể thực hiện bài tập với nhiều tư thế khác nhau

cach-hit-da-don-dung-cach

Tư thế 1: đưa hai tay lên cao nắm lấy xà. Hai tay được đặt theo hướng hình chữ V, dang rộng và hướng ra bên ngoài. Sau đó, dùng lực cánh tay để nhấc người lên.

Tư thế 2: Với tư thế này, bạn hít xà với tay nắm hẹp và dang rộng bằng vai. Sau đó cũng dùng lực cánh tay để nâng người lên cao.

Tư thế 3: Hít xà với tay nắm rộng và hướng vào bên trong

Tư thế 4: Hít xà với tay nắm hẹp và hướng vào bên trong.

Tư thế 5: Hít xà với một tay hướng vào trong một tay hướng ra bên ngoài.

Kết hợp thực hiện nhiều tư thế trong suốt quá trình tập luyện có thể giúp bạn tăng hiệu quả đấy! Với những tân binh thì bạn có thể thực hiện bài tập 3 lần/ tuần. Còn đối với những người đã thường xuyên tập luyện thì có thể tập đều đặn hằng ngày tùy vào sức khỏe và khả năng mỗi người để bạn có thể có lịch tập luyện khoa học và hợp lý.

Sau khi tập tăng chiều cao

Nên thả lòng người sau khi tập đồng thời hít thở thật sâu để ổn định lại cơ thể và nhớ là đừng làm việc gì quá sức ngay sau đó nhé! Sẽ rất hại cho cơ thể bạn đấy!

Với những lưu ý trên, hy vọng rằng có thể giúp bạn có cái nhìn đúng đắn hơn về phương pháp tăng chiều cao bằng cách hít xà đơn.

Phương pháp hít xà đơn tăng chiều cao đúng cách
5 (100%) 1 vote