Phương pháp tăng cân hiệu quả cho người gầy

817

Hành trình tìm lại vóc dáng không bao giờ là đơn giản. Nếu như việc giảm cân gian nan bao nhiêu thì việc tăng cân lại càng khó khăn bấy nhiêu.

Rất nhiều người đã thất bại khi áp dụng nhiều phương pháp tăng cân khác nhau. Lý do vì thực hiện không đúng cách hoặc không có sự kiên trì. Đâu là phương pháp tăng cân hiệu quả mà bạn đang chờ đợi? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.

Bổ sung đầy đủ các dưỡng chất

Cũng giống như người béo muốn giảm cân thì người gầy muốn tăng cân cần có sự can thiệp đúng mực vào chế độ ăn uống của mình. Ngược lại với người béo, người gầy cần tăng lượng thực phẩm nạp hàng ngày và bồi bổ thêm nhiều chất dinh dưỡng có tác dụng tăng cân nhanh.

duong-chat-tang-can

  • Chất đạm (protein): rất cần thiết cho sự phát triển của hệ cơ và cân nặng. Đạm giúp tăng cân tự nhiên mà không hề tích nước. Những thực phẩm giàu đạm gồm thịt, cá, trứng, các loại đậu,…
  • Chất béo: rất cần cho cấu tạo màng tế bào, tăng trao đổi chất và hệ miễn dịch. Đặc biệt đây là nguồn cung cấp năng lượng tuyệt vời để bạn hoạt động, cải thiện vóc dáng.
  • Vitamin và khoáng chất: không phải là yếu tố quan trọng nhất nhưng vitamin và khoáng chất rất cần cho sự chuyển hóa trong cơ thể, tăng hấp thụ các chất dinh dưỡng.

Có chế độ tập luyện hợp lý

Chọn một môn thể dục và dành lượng thời gian tập luyện vừa đủ sẽ giúp người gầy ăn nhiều hơn, ngủ nhiều hơn, tiêu hóa tốt hơn để thúc đẩy sự tăng cân. Không những thế, thể dục còn làm cho cơ thể săn chắc, tăng cân một cách lành mạnh.

luyen-tap-tang-can (2)

Những môn thể thao mà người gầy nên kết thân là những bài thể dục nhẹ nhàng như aerobic, bộ môn yoga, cầu lông, bơi lội,…Chúng không làm cho bạn mất quá nhiều calo, nhưng lại giúp cơ thể khỏe khoắn, ăn ngon và ngủ ngon hơn.

Sinh hoạt điều độ

Một số người dù đã cố gắng ăn nhiều, ngủ nhiều và tập thể dục nhưng vẫn không cải thiện được cân nặng. Lý do là vì chế độ sinh hoạt không điều độ, cơ thể tốn nhiều calo khiến cho việc tăng cân không đạt được hiệu quả.

Do vậy song song với việc bồi bổ cơ thể, tập thể dục thì bạn cần có một chế độ sinh hoạt hợp lý. Mỗi ngày ngủ từ 7-8 tiếng để có một sức khỏe và tinh thần thoải mái, giảm bớt căng thẳng, tránh xa áp lực công việc thì cân nặng mới được cải thiện được như ý.

Phương pháp tăng cân hiệu quả cho người gầy
Rate this post