Phương pháp tăng trưởng chiều cao cho người trưởng thành

Phương pháp tăng chiều cao cho người trưởng thành: bơi lội, bóng rổ bóng chuyền, tập cuộn người, đạp xe,….

Chiều cao của của chúng ta sẽ phát triển mạnh vào giai đoạn dậy thì, điều đó có nghĩa là sau tuổi dậy thì thì chiều cao bạn vẫn có cơ hội phát triển nữa tuy nhiên quá trình phát triển ấy sẽ diễn ra chậm hơn mà thôi. Tuy nhiên, để đánh thức được chiều cao phát triển tuổi trưởng thành thì đòi hỏi bạn phải sử dụng nhiều biện pháp tác động. Đó là những bài tập luyện đơn giản nhưng lại có giá trị vô cùng cao.

Bơi lội giúp tăng chiều cao

Trong suốt thời kì phát triển và cả thời gian trưởng thành sau này bơi lội luôn được đánh giá là một môn thể thao có giá trị đối với cơ thể nhất. Đây là bài tập có tác dụng giãn cơ, kéo dài cột sống vô cùng hiệu quả.

cach-tang-chieu-cao-cho-nguoi-truong-thanh-boi-loi

Tuy nhiên, với các bài tập trong bộ môn bơi lội thì bạn nên áp dụng bộ môn bơi ếch. Nguyên nhân là do kiểu bơi này khi bơi thì hai chân của bạn bung mạnh ra còn hai cánh tay và các cơ quan khác thì đi theo hướng ngược lại, điều này có vai trò rất lớn trong việc kéo giãn xương cột sống.

Nhưng không phải vì thế mà áp đặt bạn phải bơi ếch trong suốt quá trình tập luyện. Bạn có thể linh hoạt áp dụng các hình thức bơi lội khác như bơi sải, bơi bướm,…

Hãy luyện tập hằng ngày và đều đặn nhé! Điều này sẽ rất tốt cho bạn đấy!

Tập cuộn người

Với bài tập này, các đốt sống cổ, cột sống cũng như kích thước cơ thể bạn sẽ được kéo căng ra đến mức tối đa.

Cách thực hiện cũng tương đối đơn giản đó là nằm ngửa người trên sàn nhà hai tay đặt dọc theo hai bên sườn, lòng bàn tay úp xuống. Đồng thời, duỗi thẳng 2 chân hướng lên trần nhà và uốn cong về phía sau để chân chạm sàn.

Những lần đầu tiên có thể là khó khăn cho bạn. Nhưng đừng vì thế mà từ bỏ luyện tập nhé! Những lần sau đó, chắc chắn rằng sẽ dễ dàng thôi bởi bạn đã quá quen với cường độ đó rồi.

Bóng rổ bóng chuyền

cach-tang-chieu-cao-bang-choi-bong-chuyen

Đặc điểm chính của bộ môn thể thao này là giúp cho người tập luyện phát triển chiều cao nhờ tư thế bậc cao bậc xa.

Bạn có thể thấy tác dụng của nó thông qua cuộc kiểm tra giữa những người chơi bóng rổ bóng chuyền thường xuyên và người không luyện tập nó. Chắc chắn rằng, kết quả thu được sẽ cho bạn những suy ngẫm giá trị đấy!

Đạp xe tăng chiều cao

Đảm bảo 90 phút đạp xe mỗi ngày sẽ giúp xương khớp bạn phát triển rất nhanh chóng đồng thời cải thiện được hệ vận động, hệ tim mạch và sức khỏe cho bạn nữa.

Vì thế, dù cho đã vượt quá tuổi tăng trưởng chiều cao nhưng bạn vẫn nên duy trì thói quen đạp xe đạp mỗi ngày nhé!

Với những phương pháp tập luyện trên, hy vọng có thể giúp những người trưởng thành cải thiện được phần nào chiều cao của mình. Chúc bạn thành công!

Phương pháp tăng trưởng chiều cao cho người trưởng thành
4.5 (90%) 2 votes