Tăng cân “chất” về trọng lượng lẫn sức khỏe, chuyện dễ mà khó

582

Tăng cân “chất” về trọng lượng lẫn sức khỏe, chuyện dễ mà khó là vấn đề mà không ít người gầy phải đối diện. Để giải quyết chướng ngại to đùng này, trungtamsuckhoe.vn sẽ đi sâu lí giải và tìm ra phương hướng thích hợp. Cùng theo dõi nhé!

Tăng cân “chất” là gì?

tang-can-voi-tao-mat-troi1

Tăng cân “chất” bao gồm 2 khâu quan trọng là đạt được số cân nặng lý tưởng phù hợp với chiều cao và duy trì cân nặng sau đó. Đây được xem là 2 mục tiêu lớn nhưng thật không dễ để đạt được. Vì sao lại như vậy?

Đa số người gầy thường có quan niệm sai lầm tăng cân nghĩa là tìm cách tăng trọng lượng cơ thể dẫn đến hiện tượng tích nước, tích mỡ thừa tạm thời.. Sau một thời gian ngắn, nếu bạn lơ là trong chế độ ăn uống, tập luyện nghiễm nhiên cơ thể sẽ bắt đầu mệt mỏi, suy yếu và quay lại thể trạng gầy yếu ban đầu.

Kết quả tăng cân hoàn hảo bao gồm 3 yếu tố: đạt được số cân nặng + duy trì cân nặng + đảm bảo sức khỏe.

Từ đó, công thức tăng cân chính xác nhất sẽ là: Dinh dưỡng + tập luyện + nghỉ ngơi + sử dụng TPCN hỗ trợ tăng cân hợp lí.

Sau đây Trung Tâm Sức Khỏe sẽ chia sẻ 4 lưu ý để bạn áp dụng công thức tăng cân hiệu quả nhất:

  1. Chế độ dinh dưỡng khoa học

tangcobap

Không có nghĩa ăn nhiều là sẽ tăng nhiều cân, muốn tăng cân hiệu quả bạn cần xây dựng thực đơn thật khoa học. Có nghĩa bạn phải xác định lượng calo bổ sung tối thiểu cho mỗi bữa ăn. Từ đó lựa chọn thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất để thêm vào bữa ăn. Bạn cần chia nhỏ bữa ăn với 3 bữa chính và 3 bữa phụ, tuyệt đối không để bụng đói và không để đến khi đói mới ăn. Phải biết cách duy trì cân nặng và tránh trường hợp béo bụng làm mất cân đối vóc dáng.

  1. Tập luyện hợp lí.

the-hinh9876-1-

Đừng nghĩ rằng chỉ có người thừa cân mới phải vận động thường xuyên. Khi tăng cân bạn cũng cần luyện tập để nâng cao sức khỏe, cải thiện vóc dáng hiệu quả. Các bài tập vạch ra không cần phải nặng nhọc vì rất dễ khiến bạn mất sức, tiêu hao nhiều nặng lượng đã nạp vào Bạn cần kiên trì với những bài tập ở mức độ tăng dần theo thời gian và kiểm tra lượng cân tăng lên hàng tuần để có thể điều chỉnh hợp lí kịp thời.

Tăng cân phải đi đôi với nâng cao sức khỏe, cải thiện cơ bắp, rèn luyện tim giúp thân hình đẹp săn chắc. Nhớ kết hợp tập luyện và chơi thể thao bạn nhé!

  1. Chú ý nghỉ ngơi

nghi-ngoi

Tăng cân là cuộc chiến cũng căng go không khác gì giảm cân vì vậy rất cần ở bạn sự kiên nhẫn, bền bỉ. Nóng vội, áp lực muốn tăng cân gấp sẽ làm bạn mệt mỏi, căng thẳng và “xôi hỏng bỏng không”. Vì vậy, bạn tuyệt đối không được bỏ bữa, thiếu ngủ, làm việc quá sức.

Hãy dành thời gian thư giãn cơ thể và đảm bảo giấc ngủ sâu, ngon giấc để tinh thần thoải mái và tràn đầy sinh lực nhé.

  1. Sử dụng thực phẩm chức năng tăng cân

Lựa chọn TPCN hỗ trợ tăng cân hợp lí là yếu tố then chốt tạo nên thành công của chiến lược tăng cân. Vì vậy, nên cân nhắc kĩ càng trước khi lựa chọn chiến hữu hỗ trợ đắc lực.

Để không phải rơi vào cảnh “tiền mất tật mang”, sản phẩm được lựa chọn phải đáp ứng các yêu cầu sau: hỗ trợ tăng cân, cung cấp đầy đủ dưỡng chất, cải thiện khả năng hấp thụ, kích thích ngon miệng, thèm ăn. Những sản phẩm tốt sẽ có thành phần cấu tạo từ protein, vitamin E và sữa bột đậu nành giúp bạn tăng cân “chất” nghĩa là kích thích phát triển cơ bắp, tái tạo năng lượng và phục hồi, tăng trưởng mô, không làm tích mỡ, tích nước, tăng cân giả.

thuoc-tang-can-tang-co

Mách nhỏ bạn sản phẩm Superior Weight Gain của Mỹ có tác dụng bổ sung lượng protein và các chất tốt cho quá trình tăng cân tăng cơ, không gây tác dụng phụ. Chúc bạn tăng cân thành công nhé!

Tăng cân “chất” về trọng lượng lẫn sức khỏe, chuyện dễ mà khó
5 (100%) 1 vote