Thói quen khiến cặp đùi phát phì thô kệch

Mỡ tập trung nhiều ở vùng đùi thường khiến cho đôi chân trông thô kệch xấu xí. Ở nhiều người, mặc dù không quá béo nhưng đôi chân cũng không được thon gọn. Lý do là vì chế độ ăn uống và những thói quen không tốt khiến cặp đùi ngày càng “phát tướng”.

Cùng xem mình đã “phạm phải” những thói quen xấu nào để cải thiện bớt nhé!

Tập thể dục sai cách

Tập luyện quá nhiều hay lười tập thể dục đều khiến cho cặp đùi của bạn tăng kích thước đáng kể. Tập quá nhiều với cường độ cao sẽ đốt cháy giai đoạn và làm cho bắp chân bắp đùi to ra rất nhanh. Ngoài ra nếu ngưng tập giữa chừng cũng sẽ khiến cho vùng đùi phát phì hơn.

tap-the-duc-sai-cach

Ngược lại với tập thể dục quá nhiều, lười tập thể dục cũng là nguy cơ khiến bạn phải “ôm hận” với cặp đùi to đùng xấu xí. Kém vận động thì các mô mỡ càng có điều kiện tập trung và phát triển ở những vùng màu mỡ như đùi, bụng.

Ăn uống vô tội vạ

Thói quen chính khiến cho bạn thừa cân và size đùi khủng là do chế độ ăn uống. Ăn quá nhiều những món nhiều dầu mỡ, đường, bột sẽ làm gia tăng việc tích tụ mỡ thừa ở những nơi không mong muốn, trong đó có đùi.

an-nhieu

Bạn nạp vào cơ thể quá nhiều mà không kiểm soát được lượng calo. Bạn ăn bất cứ thứ gì có thể giải quyết cơn đói. Đó là những thói quen tồi đối với vóc dáng. Cặp đùi sẽ là nơi “biểu tình” đầu tiên với những mô mỡ ngày càng dày và ngày càng thô kệch.

Ngồi vắt chân

Không ít cô nàng công sở có thói quen ngồi vắt chéo chân. Đây là thói quen cực kỳ không tốt đến hệ tuần hoàn và góp phần làm cho đùi to, xấu hơn.

ngoi-vat-chan

Khi ngồi ở tư thế vắt chân, nhất là ngồi lâu máu sẽ không được lưu thông đều khiến cho chất béo tích tụ nhiều hơn ở phần thân dưới, và cả phần đùi ở chân.

Để bỏ dần thói quen này, các bạn gái nên tập ngồi với tư thế thẳng người, chân gập thẳng. Ngoài ra có thể ngồi với tư thế khoanh chân, sau một lúc thì duỗi thẳng chân để cho tuần hoàn máu tốt, massage để giảm sưng phù và tích tụ mỡ.

Trungtamsuckhoe.vn

Thói quen khiến cặp đùi phát phì thô kệch
4 (80%) 1 vote