Mặc dù chứa nhiều tinh bột nhưng nếu sử dụng đúng cách khoai lang cũng có thể giảm được cân. Bỏ túi ngay bí kíp giảm cân này để áp dụng cho mình nhé!

Sẽ có thắc mắc rằng tại sao một thực phẩm chứa tinh bột như khoai lang lại có tác dụng giảm cân. Thật ra, lượng tinh bột trong khoai lang không nhiều, nó chỉ bằng 1/3 so với cơm và bằng ½ so với khoai tây.

Không những thế, khoai không có chứa chất béo hay cholesterol nên không gây tích mỡ. Ngược lại còn giúp ngăn chặn được quá trình chuyển hóa thành chất béo tích tụ trong cơ thể. Khoai lang còn có chứa các chất khó phân hủy trong môi trường hữu cơ nên có thể làm cho bạn nhanh chóng cảm thấy no, hạn chế thèm ăn, giúp giảm cân hiệu quả.

Cách ăn khoai lang giảm cân

Ăn khoai lang vào bữa sáng thay cho khẩu phần ăn thông thường hàng ngày. Trước bữa trưa và bữa tối, bạn có thể ăn một chút khoai để hạn chế ăn nhiều trong bữa ăn chính.

Không nên chế biến khoai lang bằng phương pháp rán, xào vì sẽ tích nhiều dầu mỡ gây phản tác dụng giảm cân.

khoai-lang

Ngoài ra, trong bữa ăn chính bạn có thể thay thế 1-2 bát cơm bằng 1-2 củ khoai lang là có thể giảm đi 20-25% lượng calo nạp vào. Chỉ thay cơm bằng khoai củ, bên cạnh đó bạn nên duy trì việc ăn kèm đồ ăn giàu protein, rau quả như bình thường để cung cấp cho cơ thể đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết.

Một số món khoai lang để bạn đổi vị

Bên cạnh khoai luộc, hấp, nướng, khoai lang cũng dễ dàng chế biến thành món ăn tuyệt ngon.

Súp khoai lang

Mở đầu cho thực đơn giảm cân bằng món súp khoai lang không thể nào tuyệt vời hơn. Món này sẽ giúp cho bạn no nhanh, lại không chứa nhiều chất béo và calo. Nhờ vậy mà súp khoai lang có thể hỗ trợ tích cực trong quá trình giảm cân của bạn.

sup-khoai-lang

Nguyên liệu gồm: 2 củ khoai lang, 1 củ hành tây, 1 chén nước dùng gà, ½ chén bắp hạt, gia vị (sốt cà chua, muối, tiêu, dầu ăn). Hành tây thái lát, khoai lang gọt vỏ thái miếng nhỏ.

Thực hiện: Đun dầu ăn và xào hành tây, cho thêm khoai vào đảo đều. Nêm chút gia vị. Tiếp theo cho nước dùng gà vào. Sau khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa để âm ỉ trong 25 phút cho khoai chín nhừ. Xào riêng bắp hạt. Cho bắp vào khoai là bạn đã có một món súp khoai ngon tuyệt.

Khoai lang hầm xương

Món khoai lang hầm xương cực kỳ bổ dưỡng để bạn thêm vào thực đơn hàng ngày. Nguyên liệu gồm sườn non, khoai lang, đậu cúc, dừa xiêm, muối, hạt nêm.

Sườn hầm chung với nước dừa và một ít nước. Khi sườn mềm thì cho đậu cúc, khoai lang, vào nấu mềm. Nêm muối, hạt nêm. Cuối cùng rắt ít hành ngò là đã có ngay một nồi khoai lang hầm xương ngon bổ.