Bật mí các loại thức ăn điều hoà kinh nguyệt hiệu quả nhất 2020

Đa số các trường hợp rối loạn kinh nguyệt ở chị em đều liên quan đến chế độ ăn uống, lối sống, rối loạn cảm xúc, lo lắng…một số trường hợp là do các bệnh lý. Dưới đây là các loại thức ăn điều hoà kinh nguyệt hiệu quả mà chị em nên biết.

Những loại thức ăn điều hoà kinh nguyệt hiệu quả

Nghệ tươi

Thức ăn giúp điều hoà kinh nguyệt
Nghệ tươi có tác dụng điều hòa các hormone cơ thể, chống co thắt, chống viêm hiệu quả, do đó giúp giảm đau, điều hòa chu kỳ kinh nguyệt.

Nghệ tươi có tác dụng điều hòa các hormone cơ thể, chống co thắt, chống viêm hiệu quả, do đó giúp giảm đau, điều hòa chu kỳ kinh nguyệt. Bên cạnh đó, nghệ tươi là thảo dược có tính ấm, giúp cải thiện hệ tiêu hóa, tăng cường lưu thông máu, giúp chị em cảm thấy dễ chịu hơn trong chu kỳ.

Chị em có thể dùng nghệ tươi pha nước uống hằng ngày cùng với mật ong hoặc đường thốt nốt.

Gừng

Gừng là thực phẩm có tính ấm, chứa hàm lượng lớn vitamin C và Magie. Theo đó gừng có tác dụng giảm đau, giúp tăng co bóp của tử cung,  khiến cho  chu kỳ kinh nguyệt  được trơn tru, dễ dàng hơn, từ đó giúp điều hòa kinh nguyệt.

Bạn có thể sử dụng gừng để pha trà uống hằng ngày, cho thêm 1 chút đường hoặc thốt nốt để có hiệu quả tốt hơn.

Dứa

Thức ăn giúp điều hoà kinh nguyệt
Dứa có chứa enzym bromelain, thành phần có tác dụng giúp bong tróc các tế bào ở thành tử cung dễ dàng hơn trong chu kỳ kinh

Trong các loại thức ăn điều hoà kinh nguyệt không thể bỏ qua dứa. Bởi trong dứa có chứa enzym bromelain, thành phần có tác dụng giúp bong tróc các tế bào ở thành tử cung dễ dàng hơn trong chu kỳ kinh, từ đó giúp giảm đau bụng kinh và hành kinh dễ dàng hơn. Đồng thời ăn dứa thường xuyên còn giúp tăng cường tạo hồng cầu và bạch cầu trong cơ thể, làm cho cơ thể nhanh hồi phục hơn sau kinh nguyệt.

Đu đủ xanh

Đu đủ xanh có chứa hàm lượng lớn caroten, đây là thành phần tham gia vào việc kích thích tăng tiết và điều hòa nội tiết tố estrogen trong cơ thể, làm chu kỳ kinh đều hơn. Bên cạnh đó ăn đu đủ xanh thường xuyên còn giúp tăng co bóp các cơ tử cung, từ đó góp phần giảm đau khi hành kinh.

Chị em có thể dùng đu đủ xanh ép nước để uống thường xuyên trong một vài tháng. Tuy nhiên cần lưu ý  không uống nước ép đu đủ xanh khi đang hành kinh để tránh tình trạng co thắt tử cung quá mức nhé.

Đường thốt nốt

Thức ăn giúp điều hoà kinh nguyệt
Ăn đường thốt nốt giúp cải thiện tình trạng thiếu máu, do đó giúp điều hòa kinh nguyệt ở những chị em bị thiếu máu.

Đường thốt nốt có chứa nhiều khoáng chất, đặc biệt là sắt – một khoáng chất quan trọng góp phần vào quá trình tạo máu. Ăn đường thốt nốt giúp cải thiện tình trạng thiếu máu, do đó giúp điều hòa kinh nguyệt ở những chị em bị thiếu máu.

Nha đam

Nha đam có tác dụng điều hòa chu kỳ kinh nguyệt ổn định một cách tự nhiên, thông qua việc điều hòa các hormone tham gia vào chu kỳ kinh. Để có hiệu quả tốt nhất nên uống dưới dạng nước ép, có thể kết hợp cùng với mật ong.

Rau mùi tây

Thức ăn giúp điều hoà kinh nguyệt
Loại thảo dược này có tác dụng tăng cường lưu thông máu vùng tiểu khung và tử cung

Loại thảo dược này có tác dụng tăng cường lưu thông máu vùng tiểu khung và tử cung. Từ đó giúp niêm mạc tử cung nhanh chóng hồi phục sau kinh nguyệt và giảm đau, điều hòa chu kỳ kinh nguyệt.

Chị em có thể dùng rau mùi tây như 1 loại gia vị hoặc uống trà, nên uống thường xuyên để đạt hiệu quả tốt nhất nhé!

Khổ qua

Tất cả bộ phận của khổ qua, từ vỏ, thịt, hạt đều chứa nhiều vitamin như B1,B2,B3, C và các khoáng chất như photpho, sắt. Khổ qua là một trong những thực phẩm tuyệt vời để điều hòa kinh nguyệt.

Chị em nên uống 1 đến 2 ly nước ép khổ qua mỗi ngày để mang lại hiệu quả tốt nhất nhé!

Hi vọng với các loại thức ăn điều hoà kinh nguyệt hiệu quả trên đây sẽ giúp chị em nhanh chóng lấy lại chu kỳ kinh nguyệt đều đặn và duy trì sức khỏe tâm sinh lý một cách tốt nhất.