Tăng cân cho người gầy là một chuyện không hề đơn giản, tăng cân cho người ăn chay lại là một việc khó khăn hơn nữa. Tuy nhiên, khó nhưng không phải là không làm được. Cùng áp dụng các công thức sau, chắc chắn rằng cân nặng của bạn sẽ cải thiện đáng kể.

Theo một cuộc nghiên cứu gần đây cho ta thấy rằng số lượng người ăn chay béo phì thấp hơn rất nhiều lần so với người không ăn chay. Đồng thời, các nhà khoa học cũng đã chỉ ra được rằng, người ăn chay muốn tăng cân phải trải qua một quá trình vất vả hơn rất nhiều lần so với người bình thường.

peanut butter  sandwich

Ở đây, ăn chay thì hàm lượng protein từ thịt cá đã bị gạch tên ra khỏi thực đơn, do đó việc nhiều người ăn chay bị sụt cân là chuyện bình thường. Vì thế, để giúp họ có thể dễ dàng lấy lại được phong độ vốn có của mình, Trung Tâm Sức Khỏe xin chia sẻ những bí quyết tăng cân hiệu quả. Chắc chắn rằng, bạn sẽ phải bất ngờ vì hiệu quả chúng mang lại đấy!

Tăng lượng cacbonhydrat

Đây là phương án tuyệt vời nhất để giúp bạn cải thiện được cân nặng của mình. Đặc biệt với những người ăn chay thì việc bổ sung cacbonhdrat vào thực đơn của mình là một việc làm rất dễ dàng. Bạn có thể thêm vào khẩu phần ăn của mình nhiều gạo trắng hoặc bột yến mạch, hoặc có thể là bánh mì nướng, mì ống,…Đây chắc chắn sẽ là những trợ thủ đắc lực cho kế hoạch tăng cân của bạn đấy!

Tiêu thụ đủ protein

Với những người đang có ý định tăng cân thì protein là một dưỡng chất đóng vai trò hết sức quan trọng. Vì thế bạn cần phải có chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý sao cho lượng protein tiêu thụ là thấp nhất. Bởi vì người ăn chay thì hạn chế việc cung cấp protein từ cá thịt, do đó phải vận dụng tối đa nguồn cung cấp protein từ trứng, cơm, đậu,…

Thêm 3 bữa ăn nhẹ/ ngày

Bạn đang muốn tăng cân thì không thể nào bỏ qua được những bữa ăn phụ trong ngày. Đặc biệt đối với người ăn chay thì việc tăng thêm nhiều bữa ăn nhẹ trong ngày là điều cần thiết hơn nữa.

tang-can-cho-nguoi-an-chay

Trong bữa ăn nhẹ bạn có thể uống những loại sinh tố từ các loại quả giàu chất béo hoặc ăn những loại ngũ cốc giàu protein. Hạt hạnh nhân và quả bơ sẽ là gợi ý hay cho bạn đấy!

Tránh uống các loại đồ uống trong khi ăn

Việc uống nhiều nước trong khi ăn sẽ khiến bạn nhanh no hơn bình thường. Vì thế trong lúc ăn hạn chế việc bổ sung nước vào cơ thể càng nhiều càng tốt. Đây chính là bàn đạp để giúp bạn có thể ăn nhiều thức ăn hơn để góp phần vào việc cải thiện cân nặng đấy!

Với những phương pháp tăng cân trên đây, chúc bạn xây dựng được cho mình kế hoạch tăng cân khoa học và đạt được kết quả như mong đợi. Trung Tâm Sức Khỏe chờ những phản hồi tốt từ bạn đấy!