Bổ sung collagen cho da bằng thực phẩm nào?

1018

Bổ sung collagen cho da bằng thực phẩm cũng là cách giúp cải thiện lượng collagen trong cơ thể mang đến cho mang một nét đẹp trẻ trung và một cơ thể khỏe mạnh như mong muốn.

Collagen là một dưỡng chất đóng vai trò vô cùng quan trọng cho cơ thể. Đây được xem như là chất kết dính giúp liên kết các tế bào lại với nhau tạo thành một thể thống nhất. Đặc biệt, với phụ nữ, collagen lại có một giá trị to lớn hơn nữa. Đây được xem như là dưỡng chất giúp duy trì tuổi thanh xuân cho cơ thể. Vì thế, việc bổ sung collagen hằng ngày vào cơ thể là một điều vô cùng cần thiết. Ta có thể bổ sung nó bằng nhiều nguồn, tuy nhiên bổ sung collagen từ nguồn thực phẩm hằng ngày là cách làm nhanh nhất và hiệu quả nhất. Cùng theo dõi xem, đâu là những thực phẩm chứa nhiều collagen nhé!

Đậu nành

Chú ý đến tất cả các sản phẩm đến từ đậu nành bởi đây là nguồn mỏ collagen giàu có nhất mà chị em có thể tha hồ khai thác. Đây là sản phẩm có thể giúp chống lại hiệu quả quá trình lão hóa da do thời gian, do môi trường,…

sua-dau-nanh

Đảm bảo uống một ly sữa đậu nành mỗi ngày kết hợp với những sản phẩm làm từ đậu như: tàu hủ, đậu miếng,…. Làm được như vậy chắc chắn rằng, collagen trong cơ thể của bạn sẽ không bao giờ thiếu đâu.

Tỏi

Tuy là có mùi hăng, hơi khó ăn một tí nhưng tỏi là sản phẩm giàu collagen mà bạn nhất định không được bỏ qua. Tỏi chứa lượng lớn acid lipoic và taurine, hai chất này là thiết yếu cho sự tái xây dựng các collagen bị tổn hại. Vì thế, đừng ngại mà hay để tỏi trở thành gia vị chính trong mọi món ăn của bạn nhé!

Cà phê

Mùi vị đặc trưng và lôi cuốn của cà phê đã trở thành vũ khí mê hoặc không biết bao nhiêu người. Trong đó, lượng chị em phụ nữ “nghiện” cà phê không phải là một số lượng nhỏ. Tuy nhiên, không phải loại cà phê nào cũng có khả năng cung cấp collagen cho cơ thể đâu nhé!

ca-phe

Hãy sáng suốt lựa chọn những sản phẩm cà phê dành riêng cho phụ nữ với thành phần collagen vô cùng lớn. Đây sẽ chính là nguồn cung cấp collagen tốt vừa thỏa mãn được sở thích của bạn vừa góp phần làm đẹp cơ thể.

Cà chua

Chúng ta đều biết cà chua chứa lượng lớn lycopene. Nhưng không phải ai cũng biết lycopene giúp loại bỏ men collagenases, một loại men phá hủy cấu trúc collagen. Để tận dụng hết lợi ích của cà chua, nên nấu chín hơn là ăn sống.

Trên đây là nguồn thực phẩm hỗ trợ rất tốt trong việc sản sinh ra collagen. Hãy tận dụng triệt để mọi nguồn để có thể có được một cơ thể khỏe mạnh với sự góp mặt đầy đủ của hàm lượng collagen các bạn nhé! Chúc các bạn thành công!

Bổ sung collagen cho da bằng thực phẩm nào?
Rate this post