Các món ăn tăng nội tiết tố nữ chị em nhất định phải biết

Nội tiết tố nữ được cơ thể sản sinh một cách tự nhiên từ buồng trứng, là yếu tố quan trọng tạo nên vẻ đẹp cho phái nữ. Theo đó, chế độ ăn uống có vai trò quan trọng trong việc góp phần duy trì sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý ở chị em. Dưới đây là các nguyên nhân gây mất cân bằng nội tố và các món ăn tăng nội tiết tố nữ chị em nhất định phải biết. Cùng Trungtamsuckhoe.vn theo dõi nhé.

Nguyên nhân gây mất cân bằng nội tiết tố nữ

Các món ăn tăng nội tiết tố nữ

Có rất nhiều các nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất cân bằng nội tiết tố nữ, được chia thành 2 nhóm sau:

Nguyên nhân bên ngoài:

Do sự mất cân bằng tâm lý, căng thẳng, áp lực từ cuộc sống, công việc gia đình và những mối quan hệ khác làm ảnh hưởng đến sự tiết hormone estrogen.

Nguyên nhân bên trong:

– Phụ nữ ở giai đoạn tiền mãn kinh: Sau độ tuổi 30, sự lão hóa diễn ra nhanh chóng, làm suy giảm nội tiết tố nữ. Đến độ tuổi 45 – 55, chị em phụ nữ bước sang giai đoạn mãn kinh, trứng ngừng hoạt động, dẫn đến nội tiết suy giảm.

– Sau khi sinh nở: Khi thực hiện thiên chức làm mẹ, từ khi mang bầu cho đến lúc sinh con, nội tiết tố của chị em luôn biến đổi, gây mất cân bằng.

– Các bệnh lý liên quan: Các bệnh lý liên quan đến buồng trứng như u nang dẫn đến việc phải phẫu thuật cắt bỏ, từ đó gây suy giảm nội tiết tố nữ. Bên cạnh đó, các bệnh về tuyến yên, tuyến giáp… cũng gây suy giảm chức năng của buồng trứng và lượng hormone estrogen.

Các món ăn tăng nội tiết tố nữ hiệu quả

Các nghiên cứu cho thấy, các loại thực phẩm có màu dưới đây sẽ tác động đến sự bài tiết hormone cho cơ thể, giúp cân bằng nội tiết tố hiệu quả..

Thực phẩm màu xanh lá cây

Các món ăn tăng nội tiết tố nữ

Các loại thực phẩm màu xanh lá cây không những giúp tiêu hóa tốt, có lợi cho gan mà còn duy trì sự cân bằng của hormone ở nữ giới, hạn chế căng thẳng, stress và phòng tránh sự rối loạn. Theo đó các loại rau xanh như: bắp cải, rau xà lách, rau bina, bông cải xanh, cần tây, tỏi tây,…là những món ăn tăng nội tiết tố nữ được khuyên dùng. Theo đó, các món ăn tăng nội tiết tố nữ thể chế biến từ các loại thực phẩm này như: bông cải xanh xào, cần tây xào tỏi, xà lách trộn…

Thực phẩm màu vàng

Các món ăn tăng nội tiết tố nữ

Để cân bằng nội tiết tố, chị em nên bổ sung các thực phẩm màu vàng như: Đậu nành, , đậu phụ, bí đỏ, chuối,…Bên cạnh đó, chị em có thể uống sữa đậu nành mỗi ngày. Chất isoflavone có trong đậu nành sẽ giúp giảm bớt các triệu chứng bốc hỏa ở chị em. Ngoài ra, nó còn thúc đẩy chức năng dạ dày, giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn.

Thực phẩm màu đen

Các món ăn tăng nội tiết tố nữ

Các loại thực phẩm có màu đen như: Mè đen, đậu đen và nấm…rất tốt cho sức khỏe sinh lý chị em phụ nữ. Ngoài khả năng kích thích tăng nội tiết tố, chúng còn rất tốt cho thận , đồng thời giúp loại bỏ các độc tố, làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể cũng như buồng trứng.

Tăng nội tiết tố nữ bằng viên uống cao cấp từ Mỹ

Một trong những cách bổ sung nội tiết tố nữ tự nhiên, an toàn và hiệu quả là sử dụng các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ sinh lý nữ. Một trong những loại thực phẩm chức năng đó được đánh giá rất cao trên thị trường hiện nay là viên uống Love Women của Mỹ.

TPCN Love Women là sản phẩm được sản xuất và phân phối bởi công ty Nuta Green, Mỹ. Với tinh chiết  từ các thành phần thảo dược quý hiếm, Love Women là công thức đặc biệt giúp hỗ trợ tăng cường sinh lý nữ, mang đến năng lượng, hưng phấn trong đời sống tình dục và  chăm sóc sức khỏe phụ nữ an toàn.

Các món ăn tăng nội tiết tố nữ

Xem chi tiết sản phẩm ngay tại đây: www.lovewomen.vn

Trên đây là các món ăn tăng nội tiết tố nữ chị em nhất định phải biết để duy trì sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý, có đời sống chăn gối viên mãn, hạnh phúc.