Với tỉ lệ dinh dưỡng vàng trong bữa ăn, cơ hội bạn quay trở lại với cân nặng lý tưởng sẽ nằm gọn trong tầm tay của bạn đấy!

Giảm cân có nghĩa là khẩu phần dinh dưỡng sẽ bị cắt giảm đi rất nhiều. Tuy nhiên, một số trường hợp lại quá lạm dụng vào nguyên tắc đó dẫn tới tình trạng suy dinh dưỡng và suy nhược cơ thể trầm trọng. Do đó, nếu muốn giảm cân bằng phương pháp nhịn ăn, thì chắc rằng bạn phải tuân theo nguyên tắc “ bữa ăn vàng” với những tỉ lệ vàng sau đây! Cùng theo dõi để rút ra kinh nghiệm cho mình nhé!

Bữa ăn vàng

  • Cung cấp đủ protein mỗi ngày để đảm bảo có đủ năng lượng duy trì cho hoạt động sống. Tuy nhiên, khuyến khích bạn nên sử dụng protein từ ức gà, thịt lợn nạc, thịt bò, cá. Mỗi ngày khoảng 25-30g sản phẩm trên thì chắc chắn cơ thể bạn sẽ không hề thiếu protein đâu.

bua-an-sang-giam-can

  • Cung cấp mỗi ngày 15-20g chất béo của thực vật, của các loại hạt, hoa quả để chắc rằng cơ thể bạn không thiếu chất này.
  • Chất xơ chính là dưỡng chất không thể thiếu và có ý nghĩa cực kì quan trọng đối với người giảm cân. Cung cấp tối thiểu 25g chất xơ mỗi ngày từ các nguồn thực phẩm như rau xanh, trái cây, ngũ cốc,…

Ai không nên ăn kiêng giảm cân

Không phải ai cũng có thể ăn kiêng để giảm cân đâu nhé! Bởi đây là cách giảm cân tương đối với vả, cho nên với những tuýp người có thể trạng yếu với bệnh huyết áp thấp, thiếu máu, đau dạ dày, tiểu đường thì nhịn ăn giảm cân chắc chắn không phải là cách hay mà ngược lại có thể đe dọa sức khỏe của bạn nữa đấy!

giam-can-voi-bua-an-sang

Vì thế đối với những trường hợp này, nếu muốn giảm cân thì bạn cần phải có sự tư vấn cũng như chỉ định của bác sĩ. Nếu bạn muốn sử dụng viên giảm cân thì nhất định cũng hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra nhé!

Một số lưu ý khi ăn kiêng

Bạn nên ăn tối trước 19h để thức ăn kịp tiêu hóa trước khi bạn lên giường. Có thể ăn nửa chén cơm + một chén canh/rau xanh vào bữa tối vừa đảm bảo sức khỏe lại không lo tăng cân.

Càng chia nhỏ bữa ăn trong ngày, bạn sẽ càng giảm cân hiệu quả. Để chống đói trong ngày, chúng ta có thể sử dụng trái cây chua hoặc các loại hạt để ăn vặt thay cho bánh kẹo.

Nếu bạn có kế hoạch tập thể dục sau khi làm việc, hãy ăn nhẹ vào khoảng 16h30′ nhé! Sau đó, bạn có thể tập luyện lúc 17h30′, trong vòng 1h và ăn tối lúc 19 -19h30′

Chúc bạn thành công với kế hoạch giảm cân của mình.