Cà phê vẫn được khuyến cáo là không nên lạm dụng cho phụ nữ. Tuy nhiên nếu biết sử dụng đúng cách, chừng mực, cà phê sẽ mang lại hiệu quả giảm cân tuyệt vời mà vẫn đảm bảo được sức khỏe.

Tại sao cà phê lại giảm mỡ bụng?

Nói đến cà phê, ai cũng biết đến tác dụng tuyệt vời của loại thức uống này. Cà phê giúp tăng cường sự tuần hoàn máu giúp tỉnh táo, tăng cường trí nhớ, giảm đau,…Không chỉ vậy, cà phê còn là bí quyết giảm cân và mỡ bụng hiệu quả, với những tác dụng cụ thể như:

cafe

  • Ngăn chặn cảm giác thèm ăn để bạn ăn ít một cách tự nhiên mà không cần phải kiềm chế.
  • Tăng tuần hoàn máu để thúc đẩy trao đổi chất và đốt cháy năng lượng trong cơ thể.
  • Thành phần cafein trong cà phê giúp chuyển hóa các acid béo trong cơ thể thành dạng năng lượng dễ tiêu thụ.
  • Cà phê còn có tác dụng lợi tiểu, giúp cơ thể loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

Uống loại cà phê nào?

Để có hiệu quả giảm mỡ bụng tốt nhất bạn nên dùng cà phê đen nguyên chất. Đặc biệt không cho thêm sữa hay đường. Bởi chỉ một chút đường, sữa cũng có thể làm phá sản nỗ lực giảm cân của bạn.

Nên uống cà phê lúc nóng, vì nhiệt lượng từ cà phê sẽ càng thúc đẩy nhanh hơn hiệu quả giảm cân của loại thức uống này.

Thời điểm uống

Chọn đúng thời điểm uống cà phê cũng là một lưu ý quan trọng khi chọn cách giảm cân bằng phương pháp này. 1 cốc cà phê trước khi ăn 30 phút sẽ giúp bạn ăn ít hơn trong bữa chính, có được lợi ích giảm cân cao nhất. Tuy nhiên cũng đừng nên uống cà phê lúc quá đói vì sẽ làm cho dạ dày cồn cào khó chịu.

uong-cafe

Trước khi tập thể thao, sử dụng 1 cốc cà phê sẽ có tác dụng tăng hưng phấn để bạn tập luyện tốt hơn. Đồng thời, cà phê sẽ đẩy nhanh tốc độ chuyển hóa acid béo thành năng lượng cung cấp cho các cơ vận động.

Uống bao nhiêu là đủ?

Không nên uống quá nhiều cà phê vì sẽ gây ra những hệ lụy không tốt cho sức khỏe. 2 cốc cà phê mỗi ngày là lượng vừa đủ để bạn có được hiệu quả giảm mỡ bụng tốt nhất và đảm bảo được sức khỏe.

Massage bụng bằng cà phê – tại sao không?

Ngoài uống cà phê, bạn còn có thể giảm mỡ bụng bằng cách dùng bã cà phê massage bụng. Sau khi bạn pha cà phê phin xong, hãy vắt lấy phần bã. Dùng bã cà phê xoa lên các vùng tích lũy nhiều mỡ như bụng, đùi. Massage nhẹ nhàng cho những vùng da này với cà phê trong 15 phút rồi rửa lại với nước.

Việc massage bụng bằng bã cà phê không chỉ làm giảm mỡ mà còn giúp cho vùng da đó săn chắc và trắng sáng hơn. Chính vì vậy đừng quên tận dụng bã cà phê để giảm cânlàm đẹp.

Chúc bạn giảm mỡ bụng thành công!

HN – Trungtamsuckhoe.vn