Nhảy dây được biết đến là trò chơi vận động của trẻ em, Tuy nhiên, ít ai biết được rằng đây là một bộ môn thể thao rất hiệu quả và không tốn nhiều chi phí. Nhảy dây giúp cải thiện dáng vóc, sức khỏe của người tập hiệu quả. Sau đây là chia sẻ cách nhảy dây tăng cơ bắp hiệu quả ngay tại nhà. Cùng theo dõi ngay nhé!

Vì sao nhảy dây giúp tăng cơ hiệu quả

nhay-day (2)

Trong những ngày đầu luyện tập, bạn sẽ khó tránh được cảm giác đau nhức sau ngày đầu tiên nhảy dây. Lí do bởi, cơ thể bạn chưa kịp thời thích nghi với cường độ vận động cao. Tuy nhiên, trong vài ngày luyện tập sau đó, cơ thể bạn sẽ  quen dần nên các triệu chứng này cũng sẽ tự động mất đi. Đây là lúc bạn cảm nhận được các vùng cơ có sự linh hoạt nhiều hơn.

Đặc biệt, việc nhảy dây sẽ mang đến hiệu quả tăng cường phát triển các hệ cơ, đặc biệt là vùng cơ chân và phía dưới cơ thể giúp bạn sở hữu một cơ thể săn chắc hoàn hảo.

Cách nhảy dây tăng cơ bắp hiệu quả nhất

nguoi-dan-ong-nhay-day

Để tối đa hóa hiệu quả luyện tập, bạn cần lưu ý:

Luyện tập trên sàn gỗ là cách giảm áp lực cho cơ chân hiệu quả.

Tùy thuộc vào sức khỏe mà có thời gian nhảy dây phù hợp. Nên luyện tập với độ khó tăng dần. Trong thời gian đầu, nên tập với tốc độ chậm (khoảng 60-70 lần/phút), thời gian ngắn (2-3 phút). Sau đó, bạn nâng thời gian nhảy dây với mức bình quân  khoảng 140 – 160 lần/phút trong mỗi đợt tập và nên kéo dài tầm 10, 20 phút.

Có thể tập nhảy dây bằng một hay hai chân, quay luân phiên. Nên tập nhảy cùng hai hoặc ba người trở lên, nhảy bật qua 1 hoặc liền 2 hay 3 lần quay…

Các bài tập sẽ được quy định về tổng số vòng hoặc thời gian trong  mỗi lần tập. Sau một thời gian luyện tập, việc kết hợp cả hai yêu cầu về số vòng và thời gian sẽ mang đến hiệu quả tăng cơ cho bạn.

Nên tập tối thiểu 3-5 lần trong mỗi tuần, mỗi buổi tập cần thời gian tối thiểu là 35 phút. 5 phút đầu tiên dành dành cho khởi động nhằm giúp  giãn các cơ và 30 phút sau dành để nhảy dây.

Bước khởi động đóng vai trò quan trọng bạn không nên bỏ qua,  nên thả lỏng cơ bắp trước và sau khi tập.

Với những đối tượng bị đau lưng, viêm khớp, cao huyết áp, phụ nữ có thai và có vấn đề về hô hấp thì không nên luyện tập với bộ môn này.

Trước và sau quá trình tập bạn nên uống nhiều nước để tránh sự mất nước do ra mồ hôi.

Để buổi tập đỡ buồn tẻ và tăng thêm hứng khởi bạn có thể sử dụng nhạc nền cho buổi tập.

Lưu ý về dụng cụ tập luyện

  • Nên lựa chọn những loại dây nhảy có cán bằng nhựa hoặc gỗ để cầm, nắm và điều khiển dễ dàng.
  • Chiều dài của dây có ảnh hưởng đến sự an toàn cho bản thân người tập. Để xác định độ dài phù hợp của dây, bạn nên giữ căng dây bằng chân và kéo dây sao cho chếch thẳng lên ngang hai vai.
  • Dùng giày tập đế mềm để tăng sức bật và giữ gìn vòng 2 thon gọn hiệu quả.
  • Chọn trang phục đơn giản, năng động  đem lại sự thoải mái và thông thoáng cho người tập như áo thun có độ ôm vừa phải, quần short, lửng hoặc dài trên nền chất liệu cotton thấm hút tốt.

Nhảy dây là bộ môn thể thao đơn giản, phổ biến và không hề kén người tập. Bất kì bộ môn nào cũng cần áp dụng đúng phương pháp mới đạt được hiệu quả thành công như ý.

Trên đây là cách nhảy dây tăng cơ hiệu quả tại nhà. Bạn nên đảm bảo tuân thủ đúng những yêu cầu về kỹ thuật cũng như những yêu cầu về dụng cụ tập trên để  tránh được những sự cố không đáng có và có được kết quả tăng chiều cao hiệu quả, mang lại cho bạn một thân hình hấp dẫn.

Mách nhỏ cách tăng cân hiệu qủa, an toàn:

Để tăng cân hiệu quả, an toàn, bạn có thể tham khảo dùng viên uống tăng cân tăng Mus. Mus là “bảo bối” giúp cải thiện vóc dáng được nhiều khách hàng tin dùng.

thuoc-tang-can-tang-co-mus-7-1

Mus thực hiện tác động tích cực đến quá trình hấp thu dưỡng chất và hoạt động của hệ tiêu hóa, giúp duy trì mức năng lượng và thể lực ổn định cho cơ thể; có tác dụng cực kỳ tốt cho người gầy muốn tăng cân.

Cụ thể công dụng:

Thúc đẩy quá trình trao đổi chất và quá trình tiêu hóa giúp tăng cân hiệu quả.

Giúp nuôi dưỡng các khối cơ bắp, tăng khối lượng cơ.

Cung cấp năng lượng, duy trì sức bền và thể lực cho cơ thể khỏe mạnh, đặc biệt trong quá trình tập luyện.

thuoc-tang-can-tang-co-mus-7-1

Hỗ trợ phát triển cơ bắp tối đa, hạn chế hiện tượng teo cơ, nhão cơ.

Chúc bạn thành công!