Giảm cân không đúng cách, giảm cân quá nhanh có thể gây ra những hệ lụy khôn lường cho sức khỏe.

Đa phần tâm lý người béo phì thường muốn giảm cân nhanh. Nhất là khi họ thuộc cơ địa khó giảm thì mong muốn giảm được cân trở thành một nỗi “khao khát” cực độ. Với mong muốn giảm cân nhanh, giảm chỉ trong thời gian ngắn nên không ít người dùng đến phương pháp không khoa học.

Việc giảm cân không đúng cách và giảm nhanh dễ đặt sức khỏe vào tình trạng bị báo động.

Suy nhược cơ thể

Nhịn ăn, ăn kiêng quá khắt khe hay tập luyện cường độ cao khi giảm cân dễ khiến cho cơ thể suy nhược.

suy-nhuoc-co-the

Khi bạn loại bỏ tuyệt đối các thực phẩm giàu chất béo, đường, tinh bột, thực phẩm giàu năng lượng ra khỏi chế độ dinh dưỡng thì cơ thể sẽ “biểu tình” rất nhanh. Thiếu hụt những vitamin, khoáng chất cần thiết sẽ làm rối loạn trao đổi chất trong cơ thể, gây mệt mỏi suy nhược, giảm các chức năng sinh lý,…

Rối loạn kinh nguyệt, rụng tóc và các vấn đề về da

Giảm cân đột ngột là nguyên nhân gây rối loạn chu kỳ nguyệt san của cơ thể, cụ thể là hiện tượng bế kinh, tắt kinh.

Thiếu chất do giảm cân không đúng cách cũng gây nên tình trạng rụng tóc và xấu da ở phái nữ. Tóc có xu hướng rụng nhiều, yếu gãy khi thiết sắt, vitamin. Trong khi đó, làn da cũng dễ bị chùn nhão nếu bạn giảm cân quá nhanh mà không kịp thời cung cấp dưỡng chất cho da.

Nguy cơ bệnh tim mạch

Những phương pháp giảm cân cấp tốc không khoa học như nhịn ăn, ăn kiêng nghèo nàn có thể dẫn đến nguy cơ bệnh tim mạch.

tim-mach

Trên thực tế, giảm cân cấp tốc chỉ làm mất nước chứ không tác động đến lượng cholesterol trong máu. Chính vì thế, nguy cơ mắc bệnh tim mạch của bạn sẽ cao gấp 40% so với bình thường.

Giảm mật độ xương

Việc cắt giảm chế độ dinh dưỡng khiến cho chị em phụ nữ phải đối mặt với nguy cơ bị loãng xương trầm trọng. Mật độ xương nhiều khi tăng cân sẽ bị giảm đột ngột nếu bạn giảm cân quá nhanh.

Theo các chuyên gia, để giảm cân mà không ảnh hưởng đến mật độ xương, chị em chỉ nên giảm 5-10% cân nặng trong 3-6 tháng. Đảm bảo lượng carbohydrat nạp vào mỗi ngày từ 120-130g để đảm bảo sức khỏe.

Trungtamsuckhoe.vn