Nhịn đói, ăn nhiều trái cây không ăn thịt, tập luyện quá nhiều, uống nước không điều độ,… là những phương pháp giảm cân sai lầm mà bạn cần phải tránh.

Rảo một vòng quanh các diễn đàn mạng ta sẽ bắt gặp được rất nhiều bí kíp giảm cân đẹp dáng được các chị em chia sẻ với nhau. Tuy nhiên không phải phương pháp nào cũng mang đến giá trị bền vững. Vì thế, trong quá trình chọn lựa để xây dựng cho mình một phương pháp giảm cân khoa học và hợp lý thì bạn cần phải có sự cân nhắc và chọn lọc kĩ càng giữa hằng hà phương pháp ấy nhé! Nhưng, dù cho bạn chọn phương pháp nào đi chăng nữa thì cần phải tránh xa những phương pháp sau đây để kết quả thu được là tốt nhất nhé!

Nhịn đói

Cảm giác thèm ăn do thiếu hụt năng lượng sẽ càng ngày càng tăng cao khiến bạn khó lòng nào kiểm soát được. Do đó việc bạn sẽ ăn nhiều hơn bình thường sau khi cơ thể bị “bỏ đói” dài hạn là điều khó tránh khỏi. Đây chính là lúc mà lượng mỡ thừa trong cơ thể phát huy hết tác dụng của nó khiến bạn béo hơn.

nhung-phuong-phap-giam-can-sai-lam-nhin-an

Do đó, nhịn đói thực sự không phải là một biện pháp hay cho những người muốn giảm cân đâu

Ăn nhiều trái cây mà không ăn thịt

Trái cây là lượng thực phẩm cần thiết cho quá trình giảm cân bởi nó chứa một lượng lớn chất xơ và vitamin. Do đó, trái cây là thực phẩm được khuyến khích sử dụng trong suốt quá trình ăn kiêng. Tuy nhiên, ở đây không phải sử dụng nó một cách vô tội vạ mà cần phải có liều lượng bởi cơ thể cũng chỉ cần một lượng vitamin và chất xơ nhất định. Nếu ta cung cấp nhiều quá thì cũng sẽ không tốt.

Thịt thường là món ăn làm cho nhiều người “ngại ăn” nhất bởi có nhiều chất béo. Tuy nhiên, bạn nhất định không được loại bỏ nó ra khỏi thực ăn hằng ngày nhé bởi nó có giá trị rất cao trong việc tạo ra hoocmon đấy!

Tập luyện quá nhiều

Tập thể dục là việc không thể thiếu trong chu trình giảm cân. Đây là phương pháp đốt cháy năng lượng nhiều nhất. Chính bởi điều ấy mà có nhiều chị em đã quá lạm dụng vào phương pháp này để giúp tiêu hao mỡ thừa của mình. Việc tập luyện quá nhiều dẫn đến tình trạng quá sức là một điều rất có hại cho sức khỏe của bạn và có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và huyết áp đấy!

nhung-phuong-phap-giam-can-sai-lam-tap-qua-suc

Vì thế, hãy có chế độ tập luyện lành mạnh và khoa học ngay từ hôm nay bạn nhé!

Uống nước không điều độ

Uống nước nhiều sẽ làm bạn nhanh no. Tuy nhiên, no vì nước là loại no không bền vững vì bạn sẽ nhanh chóng đói lại thôi. Lúc ấy, bạn sẽ nhanh chóng tìm đến những loại thực phẩm ăn vặt để giải quyết cơn đói. Vì vậy phương pháp uống nước khi đói thực sự không phải là một phương pháp hay.

Vì thế thay vì uống nước theo hứng thì bạn nên tập thói quen uống 1 cốc nước lớn vào buổi sáng và trước mỗi bữa ăn để kết quả thu được là tốt nhất nhé!

Chúc bạn thành công với kế hoạch của mình!