Phương pháp ăn uống, sử dụng thực phẩm chức năng bổ trợ, tập thể dục, những lưu ý trong sinh hoạt,… là những phương pháp có thể giúp cải thiện chiều cao cho người đã qua tuổi dậy thì.

Tuổi dậy thì là giai đoạn mà cơ thể có sự phát triển vượt trội cả về cân nặng lẫn chiều cao. Đây là dấu mốc quan trọng để đánh dấu sự trưởng thành của cơ thể con người. Có nhiều quan niệm rằng khi qua tuổi dậy thì thì con người ta sẽ không còn phát triển chiều cao nữa. Tuy nhiên, theo những nghiên cứu gần đây nhất đã cho ta thấy rằng sau dậy thì chiều cao của chúng ta vẫn có khả năng cải thiện hơn nữa nhờ hormone. Dưới đây là một số phương pháp tăng chiều cao vượt trội cho người đã qua tuổi dậy thì mà bạn có thể tham khảo.

Phương pháp ăn uống

Để giúp tăng chiều cao hiệu quả, bạn nên tập trung vào hai nhóm thực phẩm với nguồn dinh dưỡng chính sau đây

phuong-phap-tang-chieu-cao-bang-thuc-pham

  • Nhóm giàu canxi, khoáng chất. Với nhóm thực phẩm này bạn hãy bổ sung vào thực đơn hằng ngày của mình những loại thực phẩm được làm từ sữa, hải sản, trứng, xương ống. Để giúp cơ thể phát triển đến chiều cao mong muốn sau khi dậy thì bạn nên ăn khoảng 200g hải sản và uống 500ml sữa mỗi ngày. Đây là điều kiện cần và đủ cho sự tăng trưởng hormone của bạn đấy!
  • Nhóm giàu vitamin K và vitamin A. Đây là dưỡng chất có nhiều trong nguồn thực phẩm: rau cải, bí đỏ, cà chua, đậu nành, chuối. Để giúp cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng hiệu quả làm tiền đề cho sự tăng trưởng chiều cao bạn cần sử dụng từ 300-400g thực phẩm giàu vitamin A và K mỗi ngày.

Dùng thực phẩm chức năng bổ trợ

Sử dụng thực phẩm chức năng bổ trợ cũng là một cách thông minh để giúp cải thiện được chiều cao sau tuổi dậy thì.

Hãy chọn những sản phẩm bổ trợ có thành phần với chức năng bổ sung vitamin thiết yếu cho cơ thể thay vì chọn những sản phẩm mạnh về quảng cáo với những câu quảng cáo mang tính thần kì nhé!

Tập thể dục

Để giúp cho sự phát triển của xương và cơ thì vận đông là phương pháp hay nhất.

phuong-phap-tang-chieu-cao-bang-the-duc

Bạn có thể tập một số bộ môn thể thao như đạp xe 30 phút mỗi ngày, nhảy dây, bơi ếch, tập xà đơn,… để có thể hỗ trợ tối đa kế hoạch phát triển chiều cao.

Lịch sinh hoạt khoa học

Hãy tạo thói quen với một lịch sinh hoạt khoa học để giúp cải thiện chiều cao nhanh chóng nhé!

  • Luôn giữ thẳng lưng khi ngồi.
  • Tắm nắng vào khoảng thời gian từ 6 đến 7h sáng.
  • Uống đủ 2,5l nước mỗi ngày.
  • Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày.

Thực hiện đúng những nguyên tắc trên, bạn sẽ có cơ hội đạt được chiều cao lí tưởng dù sau tuổi dậy thì đấy! Chúc bạn thành công!