Một số thực phẩm khi sử dụng vào buổi tối trước khi ngủ có thể khiến cho bạn khó ngủ, đau dạ dày hoặc tăng mỡ bụng tệ hại.

Đồ ăn béo

Những đồ ăn chứa nhiều chất béo như kem lạnh, bánh ngọt thịt băm, pho mát,…tuyệt đối không nên sử dụng trước khi đi ngủ.

an-toi

Chúng là “hung thủ” gây tích mỡ hàng đầu khiến cho vùng bụng, đùi của bạn tăng lên đáng kể. Không chỉ thế, chất béo còn có thể gây nên hiện tượng trào ngược dạ dày, khiến cho bạn cảm thấy khó chịu khi đi ngủ.

Pizza

Dù một miếng pizza cũng chứa lượng calories cực kỳ lớn không tốt cho sức khỏe. Lớp sốt cà trên pizza có chứa axit dễ dẫn đến chứng trào ngược axit. Mặt trên cùng béo ngậy của pizza có dẫn đến chứng ợ nóng, hành hạ giấc ngủ của bạn. Vì thế tránh xa món ăn này, kể cả là một miếng nhỏ trước khi ngủ nhé.

Bia rượu

Bạn nghĩ rằng bia rượu sẽ làm cho bạn dễ ngủ hơn? Sự thật không phải như vậy. Bia rượu chỉ khiến cho bạn chìm vào trong cơn hôn mê và cực kỳ uể oải, bạn sẽ thức dậy với tình trạng đau đầu như búa bổ.

Bánh snack

Món ăn vặt này khá hấp dẫn các chị em. Tuy nhiên, đây không phải là thức ăn tốt lành để bạn thưởng thức trong buổi tối.

an-banh-snack

Ngoài việc chứa nhiều calories ra, snack còn khiến cho dạ dày của bạn bị ảnh hưởng không tốt.

Chocolate

Chocolate là sự lựa chọn tồi tệ cho giấc ngủ. Nó chứa quá nhiều đường có thể làm tăng lượng đường trong máu và tăng cân cho bạn. Điều tồi tệ hơn, thành phần caffein trong chocolate còn làm phiền đến giấc ngủ của bạn nghiêm trọng. Nếu bạn không muốn trằn trọc suốt đêm thì hãy tránh xa chocolate nhé.

Cần tây

Đừng vội ngạc nhiên khi cần tây được xếp vào danh sách thực phẩm không nên ăn trước khi đỉ ngủ. Lý do là vì cần tây có tác dụng lợi tiểu, đồng nghĩa với việc giấc ngủ của bạn sẽ liên tục bị gián đoạn vì nhu cầu đi giải quyết của bạn.

Trái cây giàu axit

Trái cây rất tốt để bạn bổ sung hàng ngày, tuy nhiên ban đêm trước khi ngủ không phải là thời điểm hay để bạn ăn chúng. Nhất là với những loại trái cây giàu axit như cam, chanh, bưởi, dâu tây, táo,…Chúng dễ gây nên chứng trào ngược axit và làm khó cho giấc ngủ của bạn.

Những món bạn nên ăn: Thực phẩm có tính axit thấp, mềm và dễ tiêu như yến mạch, chuối, sữa ít béo, trà hoa cúc. Chúng sẽ giúp bạn thoát khỏi cơn đói và tốt cho hệ tiêu hóa vào ban đêm.