Nếu bạn là người quan tâm đến sức khỏe, thể chất và dành nhiều thời gian cho việc luyện tập thì đừng quên bổ sung chế độ dinh dưỡng hợp lý hàng ngày. Sau đây là 10 loại thức ăn giúp tăng cơ bắp hiệu quả theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia sức khỏe. Cùng Trung Tâm Sức Khỏe theo dõi nhé.

Top 10 loại thức ăn tăng cơ bắp cho người tập gym

thuc-pham-giau-protein_grande

Trứng

Trong trứng có chữa hàm lượng cao chất protein có giá trị sinh học cao có khả năng đáp ứng rất tốt nhu cầu protein của cơ thể. Đồng thời, trong trứng còn bổ sung vitamin B12 rất cần thiết để phân giải chất béo và làm săn cơ bắp.

Bạn có thể bổ sung món trứng lòng đào chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất rất tốt cho cơ thể.

Hạnh nhân

Dùng hạnh nhân cũng giống như bổ sung vị thuốc cho cơ bắp hiệu quả giúp ngăn ngừa tổn hại gây ra bởi gốc tự do sau khi tập thể hình cường độ cao. Từ đó giúp nhanh chóng phục hồi cơ bắp sau khi tập luyện và kích thích cơ bắp phát triển.

Bạn có thể dùng mỗi ngày hai nắm hạnh nhân để tăng cơ bắp hiệu quả mà không bị tăng cân.

Cá hồi

Trong cá hồi có chứa hàm lượng cao protein và axit béo omega-3. Đây là những dưỡng  chất giúp điều tiết sự phát triển của cơ.

Sữa chua

Sữa chua có chứa thành phần là sự kết hợp lý tưởng giữa protein và hydratcabon giúp phục hồi và phát triển cơ bắp hiệu quả. Nên lựa chọn loại sữa chua thường có chứa hoa quả thay vì loại không đường.

Thịt bò

Thịt bò được biết đến là nguồn cung cấp protein dồi dào và chứa nhiều sắt, kẽm, hai dưỡng chất quan trọng giúp phát triển cơ bắp.

Bên cạnh đó, đây còn là thức ăn tăng cơ bắp hiệu quả vì giúp cung cấp creatine giúp bổ sung năng lượng hiệu quả cho cơ thể khi tập thể hình. Hãy lựa chọn những phần như thịt thăn hoặc thịt mông hoặc thịt nạc vai.

Dầu olive

Trong dầu ôliu có chứa chất béo không bão hòa đơn có tác dụng chống dị hóa, cơ bắp bị tiêu dần và yếu đi.

Lưu ý chọn dùng loại thật nguyên chất. Có thể dùng dầu olive để chế biến thức ăn, tăng sức đề kháng và làm giảm các bệnh về tim mạch.

Nước

Cung cấp đủ nước trong các tế bào cơ là cách giúp quá trình tổng hợp protein diễn ra ở tần suất cao hơn.

Bạn nên đo cân nặng của mình trước và sau mỗi buổi luyện tập để đảm bảo lượng nước bổ sung cho cơ thể.

Cà phê

Cà phê có chứa chất caffeine có thể trực tiếp kích thích các cơ bắp. Tuy nhiên,  bạn cần lưu ý rằng không nên sử dụng thức uống này khi luyện tập khi có tiền sử với bệnh huyết áp cao.

Đậu lăng

Trong một cốc đậu lăng chứa 18 g protein và 40 g carbohydrate. Bạn có thể trộn đậu lăng ăn cùng cơm hoặc có thể cho thêm vào sa lát hoặc ăn riêng.

Sữa Protein

Sữa Protein là một trong những thức ăn tăng cơ bắp hiệu quả và  là nền tảng trong chế độ ăn tăng cơ bắp của bạn. Đừng quên bổ sung một cốc sữa protein trước giờ luyện tập để cung cấp protein và carbohydrate giúp cơ bắp phát triển.

Những thức ăn tăng cơ bắp hiệu quả vừa chia sẻ trên là vũ khí bí mật giúp tăng cơ bắp. Bạn cần bổ sung vào thực đơn hằng ngày để đảm bảo chế độ dinh dưỡng trong các buổi tập nhất là ăn uống trước và sau khi tập thể hình.

Bên cạnh bổ sung các thực phẩm tăng cơ vừa kể trên, bạn nên kết hợp sử dụng viên uống tăng cân tăng cơ Mus để tạo “đòn bẩy” giúp đạt kết quả tăng cân nhanh chóng, hiệu quả.

Mus thuoc tang can tang co cua my 26

Mus giúp bổ sung lượng dưỡng chất tốt, tổng hợp protein, kích thích sản xuất hoóc môn tăng trưởng và gia tăng sự hấp thu dưỡng chất của Mỹ.

Sản phẩm mang đến hiệu quả tăng cân tăng cơ tự nhiên lâu dài an toàn, không có tác dụng phụ. Bên cạnh đó, đây còn là sản phẩm kích thích giúp ăn ngon miệng, ngủ sâu giấc, tăng cường sinh lý.

Khi dùng Mus bạn sẽ sớm sở hữu thân hình lý tưởng mà không mất nhiều thời gian. Mus  không gây béo phì. Không mất hiệu quả ngay cả khi ngưng sử dụng.

Xem chi tiết sản phẩm ngay tại đây: https://trungtamsuckhoe.com/mus-thuoc-tang-can-tang-co-tot-nhat-cua-my

Chúc bạn thành công!